Bài hát Việt 2012: "Cuộc chiến Sài Gòn – Hà Nội” chẳng được gì

10:51 | 02/07/2012

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liveshow Bài hát Việt đầu tiên trong năm 2012 diễn ra “cuộc chiến” giữa hai thói quen xì tin: cà phê sữa đá (Sài Gòn cà phê sữa đá) và trà chanh (Hà Nội trà chanh vỉa hè) của Hà Okio và Đinh Mạnh Ninh nhưng cuối cùng chiến thắng lại thuộc về một cái tên mới toanh ở sân chơi này – Đồng Lan với tác phẩm “Sợ chết”.

Ca khúc sáng tác dựa trên hiện trạng chung của giới trẻ: sống vội, không biết quý trọng sự sống nhưng bài hát gửi đến thông điệp: phải biết trân trọng từng giây phút được sống, phải biết sợ chết để sống có ý nghĩa hơn mỗi ngày. “Sợ chết” của cô gái trẻ Đồng Lan đã chiến thắng những cái tên quen thuộc của sân chơi Bài hát Việt.

Đồng Lan thể hiện ca khúc "Sợ chết".

Bài hát Việt 2012 trở lại trên sóng truyền hình với những cái tên quen thuộc Đinh Mạnh Ninh, Hà Okio, Tô Minh Đức, Tiêu Châu Như Quỳnh… khiến liveshow ra mắt trở thành cuộc hàn huyên tâm sự sau một thời gian vắng bóng. Vẫn là chương trình trực tiếp, nhưng sóng VTV3 không đủ sức chứa nên Bài hát Việt được chuyển sang sóng của giới trẻ VTV6. Sự nỗ lực của nhà đài để kéo dài chương trình là có, nhưng sự giảm sức hút của nó là điều BTC phải thừa nhận. Ngay trong liveshow đầu tiên các vị khách mời bình luận đều nhận thấy sự khó khăn trong việc lựa đủ 9 ca khúc dự thi. Không lạ khi chỉ có một vài bài nghe “tạm” được.

Nhưng đáng ghi nhận là hội đồng thẩm định năm nay đã được trẻ hóa với những cái tên Quốc Trung, Anh Quân, Đức Trí…

Ca sĩ trẻ Văn Mai Hương.

Dự án âm nhạc vẫn được duy trì và khách mời của live show đầu tiên là ca sĩ trẻ Văn Mai Hương. Với bốn ca khúc: Nếu như anh đến, Ngày chung đôi, Hãy mỉm cười Phút bối rối, dự án âm nhạc này hướng tới các bạn trẻ xì tin. Cô gái trẻ xuất hiện trong trang phục dễ thương, xử lý các ca khúc theo từng phong cách, khi thì nhẹ nhàng, lúc tươi vui nhí nhảnh, lúc lại đầy lửa.

Hà Xuân

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng