Vietnam Idol dùng chiêu "ép" thí sinh tiềm năng để câu khách?

12:09 | 13/10/2012

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Những thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, được đánh giá cao trong đêm thi trước lại lọt vào top nguy hiểm, trong khi những thí sinh kém thì trong nhóm an toàn. Ban tổ chức Idol đang chơi chiêu?

Với số phiếu bình chọn thấp nhất trong 10 thí sinh sau đêm Gala đầu tiên, Nguyễn Thanh Hưng chính thức chia tay với Vietnam idol năm nay. Đây không phải là kết quả quá bất ngờ với khán giả của chương trình này bởi Thanh Hưng khá nhạt nhòa qua các vòng thi.

Thanh Hưng có số phiếu bình chọn thấp nhất và chia tay chương trình

Đặc biệt trong đêm thi Gala đầu tiên tuần trước với chủ đề Tôi là ai, Thanh Hưng trình bày ca khúc Cánh đồng tình yêu do chính mình sáng tác không được đánh giá cao. Giám khảo Quốc Trung thẳng thắn rằng: “tôi thấy nó chưa tạo điểm nhấn, chưa đủ để tôi nhớ một câu hát nào đó”. Mỹ Tâm cũng cho  biết nếu bài hát này lên tông thì sẽ ấn tượng hơn.

Nhưng ở đêm công bố kết quả của đêm Gala đầu tiên có một điều bất ngờ đó là việc ba thí sinh Bảo Trâm, Anh Quân, Thanh Trúc phải rơi vào nhóm nguy hiểm vì có số phiếu bình chọn thấp nhất. Thanh Trúc rơi vào nhóm này cũng là điều bình thường vì trong đêm Gala đầu tiên, Thanh Trúc chọn bài hát Vài lần đón đưa không mấy phù hợp với đêm thi này, ca khúc quá nhẹ nhàng khiến màn trình diễn kém phần lôi cuốn.

Trên trang web của chương trình thì Thanh Trúc có số bình chọn thấp nhất với 800 phiếu bình chọn. Tuy nhiên một điều bất ngờ là Thanh Trúc lại quay về với nhóm an toàn một cách ngoãn mục còn lại hai thí sinh là Bảo Trâm và Anh Quân, hai thí sinh này có phần trình diễn ấn tượng và được đánh giá cao vào đêm thi trước.

Bảo Trâm, Anh Quân (từ phải sang) trong top nguy hiểm

Kết quả này đã làm nổi bật mâu thuẩn giữa lượng tin nhắn bình chọn từ trang web của chương trình được công bố với lượng tin nhắn bình chọn chính thức từ tổng đài 6358. Tuy nhiên, lượng tin nhắn bình chọn chính thức này không được ban tổ chức công bố. Giám khảo Quang Dũng đưa ra lý do là vì tránh cuộc đua tin nhắn của thí sinh và sự công bằng sẽ dựa vào uy tính của chương trình, bởi theo anh chương trình không thể vì một thí sinh mà đạp đổ những thành quả đã đạt được trong suốt những mùa qua.

Ngày càng có nhiều chuyện lùm xùm liên quan đến sự minh bạch trong các cuộc thi, việc vận đồng tin nhắn hành lang, việc dùng tiền, quan hệ để trở thành người chiến thắng là điều có thể xảy ra và đã quá nhiều nghi vấn từ các cuộc thi trước. Thì Vietnam idol, cuộc thi được xem là “trong sạch” nhất qua nhiều mùa qua cũng cần minh bạch bằng cách công khai con số bình chọn chính thức của thí sinh như vài cuộc thi thuần Việt khác, thay vì bắt công chúng phải dựa vào niềm tin về uy tính chương trình, niềm tin ấy quá mong manh!

Thanh Trúc bị đánh giá kém nhưng nằm trong top an toàn ngoạn mục

Ở phần thi sing-off của Nguyễn Thanh Hưng, lời chia sẻ của khảo Quang Dũng đầy ẩn ý, anh nói: Cũng tại vòng này mùa trước đã có một thí sinh tuy không xuất sắc nhất nhưng không đáng nằm ở trong những người thấp vote nhất, vì tôi nghĩ ở vòng 10 người này, khán giả vẫn chưa hẳn tập trung và thấy sự mất mát. Tôi chỉ muốn nói với khán giả là nếu các bạn thích ai, hãy có hành động thích thực để giữ chân người đó để họ tiếp tục ở vòng sau. Bạn không phải là người yếu nhất ở đêm thi trước”.

Thoạt nghe phát biểu của Quang Dũng là chí lý, song phải chăng Quang Dũng đang thay mặt ban tổ chức cuộc thi này để nói lên một điều rằng: Thí sinh hát hay chưa chắc đã đậu.Thí sinh bạn yêu thích có thể bị chúng tôi đánh rớt!?... đồng nghĩa với việc những thí sinh tiềm năng của chương trình bị bắt ép vào nhóm nguy hiểm là để câu khách, để nhắn khán giả là phải tích cực nhắn tin bình chọn!?

Tuần tới, vietnam Idol 2012 sẽ bước vào đêm Gala thứ 2 với chủ đề Nhịp đập sôi động. Ở vòng thi này các thí sinh có thể trình diễn bất cứ thể loại nhạc từ rock, rap, hip hop, R&B, La Tinh...tuy nhiên quan trọng là họ phải trình diễn nó như thế nào để thể hiện tốt nhất kỹ năng trình diễn trên sân khấu của mình.

Tuyết Lan