Vì đâu nữ Việt Nam sớm chia tay ASIAD 2018?

19:00 | 25/08/2018

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ sẽ có nhiều luồng suy luận đúng và sai sau kết quả trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam với Đài Loan tại Asiad 2018. Nhưng ít ai hiểu rằng nguyên nhân chính của kết quả không như mong đợi là bởi việc trẻ hóa đội hình trước đó.
vi dau nu viet nam som chia tay asiad 2018Nhật Bản tiễn Malaysia về nước bằng quả phạt đền cuối trận
vi dau nu viet nam som chia tay asiad 2018Huy Hoàng giành HC bạc đầu tiên cho bơi Việt Nam ở Asiad
vi dau nu viet nam som chia tay asiad 2018Đình Trọng hồi phục tốt, có thể đá tứ kết với Syria

Từ trước đến nay, Đài Loan luôn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam của chúng ta dù ở bất kỳ sân chơi nào. Chúng ta cũng có thể thấy rõ sự vượt trội của các cô gái áo đỏ trong 120 phút thi đấu chính thức ngày hôm qua. Họ đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Thực sự mà nói, từng đó thời gian thi đấu chính thức đã vắt kiệt hoàn toàn sức lực của các cầu thủ nữ Việt Nam trên sân Gelora. Lần lượt Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như đều không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ vì quá mệt do thời gian thi đấu kéo dài. Chúng ta đã nỗ lực rất nhiều nhưng có lẽ may mắn đã không mỉm cười ở loạt súng luân lưu.

vi dau nu viet nam som chia tay asiad 2018
Đội hình của tuyển nữ Việt Nam đang được trẻ hóa dần và sẽ cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Thực sự mà nói thì với bất kỳ đội bóng hùng mạnh nào trên thế giới cũng sẽ bị ám ảnh khi phải bước vào loạt sút định mệnh. Điển hình như trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga tại World Cup 2018. Đội tuyển Nga bị đánh giá là đội yếu hơn Tây Ban Nha rất nhiều về mọi mặt. Thế nhưng trận đấu chỉ ngã ngũ trên chấm luân lưu. Điều kinh ngạc là Tây Ban Nha đã để thua Nga với tỉ số chung cuộc 3-4 để giành quyền đi tiếp.

Quay trở lại với nguyên nhân sâu xa hơn về việc dừng bước của các cô gái áo đỏ. Đầu tiên phải kể đến việc từ giã đội tuyển của thủ thành Kiều Trinh và một số tuyển thủ khác đã để lại khoảng trống lớn cho đội. Tiếp đó là phần lớn đội hình của chúng ta còn quá trẻ và rất non nớt trong kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong đó phải kể đến người mang băng đội trưởng là Chương Thị Kiều mới chỉ vừa bước sang tuổi 23.

vi dau nu viet nam som chia tay asiad 2018
Tuyết Dung (bên phải) và những đàn chị khác sẽ là người dẫn dắt cần thiết cho đàn em đi sau thay cho thủ môn Kiều Trinh.

Ở độ tuổi này thì thực sự Chương Thị Kiều chưa thể có nhiều kinh nghiệm để dẫn dắt toàn đội lúc thi đấu như thủ môn Kiều Trinh được. Thực sự thì áp lực của các cô gái theo nghiệp quần đùi áo số khó có thể nói hết bằng lời. Quả thực bên cạnh thứ gọi là đẳng cấp, trình độ, bóng đá thì vẫn cần chút may mắn, để chạm tới vinh quang.

Khai Quang