Nhật Bản tiễn Malaysia về nước bằng quả phạt đền cuối trận

08:18 | 25/08/2018

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu không tệ nhưng đội bóng Đông Nam Á phải nhận thất bại 0-1 ở vòng 1/8 Asiad tối 24/8.

Bàn thắng: Ueda 88' phạt đền

Cả hai đội đều đạt phong độ tương đồng trong chặng đường đã qua ở vòng bảng, với hai trận thắng và một trận thua. Thất bại đến với mỗi đội sau khi họ đã chắc chắn giành quyền đi tiếp. Và những gì diễn ra trên sân đã cho thấy đây là một cặp đấu cân tài cân sức. Nhật Bản vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (64%) và số lần phạt góc (10 so với 3), nhưng Malaysia cũng nhỉnh hơn ở các chỉ số khác như số lần dứt điểm (12) hay đá phạt (21).

Nhật Bản tiễn Malaysia về nước bằng quả phạt đền cuối trận
Các cầu thủ Nhật Bản mừng chiến thắng, cùng tấm vé vào tứ kết.

Nhật Bản là đội nhập trận chủ động, sớm tạo ra những cơ hội cho Yuto Iwasaki dứt điểm. Trái lại Malaysia cũng chỉ mất khoảng 10 phút để bắt nhịp với trận đấu, và có những tình huống đáp trả sắc sảo trên nền lối chơi phòng ngự - phản công tốc độ, quyết liệt và tự tin. Tuy nhiên không bên nào tận dụng được triệt để cơ hội để chuyển hoá thành bàn. Trong khi Akhyar Rashid của Malaysia dứt điểm từ xa ra ngoài, Daizen Maeda bên phía Nhật Bản cũng chỉ có thể đưa bóng vọt xà.

Sang hiệp hai, Nhật Bản vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng Malaysia mới là đội tạo được những tình huống đáng kể. Một trong số đó là cú dứt điểm trúng xà của Safawi Rasid phút 73. Trước đó, Safawi cùng Akhyar còn có một vài pha bóng khác uy hiếp khung thành Nhật Bản.

Nhật Bản tiễn Malaysia về nước bằng quả phạt đền cuối trận
Malaysia (trắng) thi đấu quyết tâm và tạo ra không ít cơ hội nhưng thiếu một chút may mắn.

Khi chỉ còn hai phút nữa thì hết thời gian thi đấu chính thức, bước ngoặt xảy ra. Trong nỗ lực truy cản Dominic Tan đã vào bóng từ phía sau với Ayase Ueda trong cấm địa, dẫn đến phạt đền cho Nhật Bản. Chính Ueda sau đó thực hiện thành công, với một cú sút quyết đoán chếch lên cao.

Quãng thời gian còn lại quá ít cho những nỗ lực của Malaysia - đội bóng thứ hai liên tiếp của Đông Nam Á dừng bước tại Asiad. Khu vực vốn được ví như "vùng trũng" của bóng đá thế giới chỉ còn lại duy nhất một đại diện ở vòng 1/8 là Việt Nam.

Nhật Bản tiễn Malaysia về nước bằng quả phạt đền cuối trận
Quả phạt đền thành bàn của Ueda những phút cuối.

Ở tứ kết, Nhật Bản gặp Ả-rập Xê-út, đội bóng đã đánh bại Trung Quốc 4-3 ở trận đấu diễn ra trước đó vài tiếng.

VNE