Nữ Việt Nam đứng trước cơ hội tái hiện lịch sử ở Asiad

14:31 | 24/08/2018

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua Đài Loan hôm nay (24/8), bóng đá nữ Việt Nam sẽ lần thứ hai liên tiếp vào bán kết.
nu viet nam dung truoc co hoi tai hien lich su o asiadCầu mây Việt Nam bị xử ép trắng trợn ở Asiad 2018
nu viet nam dung truoc co hoi tai hien lich su o asiad[LIVE] Tường thuật trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs Nhật Bản

Bóng đá nữ Việt Nam đang tiến bộ nhanh. Tại Asiad 2014, đội lần đầu vượt qua vòng bảng và tiến một mạch đến bán kết. Trên hành trình năm đó, Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã ghi bàn hạ Thái Lan với tỷ số 2-1. Một chiến thắng khi gặp Đài Loan tại Gelora Sriwijaya ở tứ kết chiều nay, nếu thành hiện thực sẽ giúp Việt Nam tái lập chiến tích 4 năm trước ở Incheon, Hàn Quốc.

Cách biệt giữa Việt Nam với nhóm đầu châu lục vẫn không nhỏ. Nhưng nếu vào bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội chứng minh khoảng cách đó đang được rút ngắn. Đó cũng sẽ là lời khẳng định cho thấy Việt Nam đang đứng đầu nhóm thứ hai châu lục.

nu viet nam dung truoc co hoi tai hien lich su o asiad

Tiền đạo Huỳnh Như là một trong những niềm hy vọng của Nữ Việt Nam. Ảnh: Xuân Bình.

HLV Mai Đức Chung gọi đây là trận cầu then chốt, quan trọng không kém khi đụng độ Thái Lan ở vòng bảng. Nhưng Thái Lan được đánh giá cao hơn, còn Đài Loan hôm nay lại nằm ở cửa dưới. Hai lần gần nhất so tài, Chương Thị Kiều và đồng đội đều thắng. Họ ghi tới 8 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.

"Chúng tôi đều thoải mái về tâm lý sau trận thắng Thái Lan" - ông Chung nói. "Đội sẽ bước vào trận gặp Đài Loan với quyết tâm không khác gì khi thắng Thái Lan".

Hôm 19/8, nữ Việt Nam bất ngờ chơi áp sát ngay bên sân Thái Lan từ hiệp một, và dẫn trước 3-1. Thái Lan bừng tỉnh trong hiệp hai, nhưng họ chỉ gỡ lại được một bàn và chịu thua 2-3. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ giữ nguyên chiến thuật trước Đài Loan. Nếu thi đấu đúng phong độ, chiếc vé vào bán kết nằm trong tầm tay ông Chung và học trò.

VNE