U23 Nhật Bản giấu bài, bung sức quyết chiến U23 Việt Nam

14:25 | 15/08/2018

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ với truyền thông trong nước, ông Moriyasu Hajime cho biết rất tự tin sẽ đánh bại Việt Nam để có ngôi đầu bảng D tại Asiad 2018.
u23 nhat ban giau bai bung suc quyet chien u23 viet namU23 Việt Nam vùi dập U23 Pakistan với tỷ số 3-0
u23 nhat ban giau bai bung suc quyet chien u23 viet namLịch thi đấu U23 Việt Nam tại Asiad 2018
u23 nhat ban giau bai bung suc quyet chien u23 viet namOlympic Việt Nam đặt mục tiêu đứng trên Nhật Bản

Trong trận ra quân tại Asiad 2018 với Nepal, Nhật Bản chỉ thắng tối thiểu 1-0. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút thứ 7 là Kaoru Mitoma, sinh viên của trường đại học Tsukuba.

u23 nhat ban giau bai bung suc quyet chien u23 viet nam
Nhật Bản mang đội U21 dự Asiad 2018 nhưng vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho tấm HC vàng môn bóng đá nam. Ảnh: Đức Đồng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Moriyasu Hajime tinh tế né trả lời các câu hỏi về Việt Nam. Nhà cầm quân này chỉ cho hay: "Các đối thủ ở bảng D đều có thực lực. Chúng tôi đang nghiên cứu".

Ông Moriyasu Hajime sau đó tổ chức trả lời riêng các hãng truyền thông của Nhật Bản. Nhà cầm quân 49 tuổi cho hay: "Trận đấu đầu tiên ở giải nào cũng khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta đã chiến thắng. Các cầu thủ đã làm tốt công việc của mình, giành trọn ba điểm trận này. Nhưng tôi muốn những trận đấu tới họ sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn, có cách biệt an toàn".

u23 nhat ban giau bai bung suc quyet chien u23 viet nam

Sau khi cùng đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018, ông Moriyasu Hajime tới dẫn dắt đội U21 dự Asiad. Ảnh: Đức Đồng.

Kết thúc loạt trận đầu tiên, Việt Nam đứng đầu bảng D. Cùng có ba điểm như Nhật Bản nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo xếp trên do thắng Pakistan với tỷ số 3-0.

Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau ở trận cuối cùng. Giới chuyên môn cho rằng đây là trận đấu định đoạt ngôi đầu bảng, nhằm tránh có thể phải gặp ứng viên vô địch Hàn Quốc ngay ở vòng đấu loại trực tiếp sau đó.

Ông Moriyasu Hajime cho biết Nhật Bản không nhất thiết phải bung hết sức mình trong trận đấu với Nepal và Pakistan. "Chúng tôi sẽ tính toán để chơi tốt nhất ở trận cuối. Chúng tôi có thể thắng cả ba trận vòng bảng" - nhà cầm quân 49 tuổi chia sẻ với truyền thông trong nước.

Nhật Bản tham dự Asiad 2018 với lực lượng là đội U21, nhằm chuẩn bị cho kỳ Olympic hai năm sau trên sân nhà. Dẫn dắt đội là ông Moriyasu, trợ lý cho HLV Nishino tại World Cup 2018 vừa qua.

VNE