HLV Hoàng Anh Tuấn: "HLV Troussier khởi đầu khó khăn, ông Park cũng vậy"

17:51 | 28/03/2023

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U23 Việt Nam của HLV Troussier khởi đầu khó khăn tại Doha Cup 2023, nhưng giới chuyên môn trong nước vẫn tuyệt đối tôn trọng đồng nghiệp người Pháp, nhận định đây chỉ là giải đấu thử nghiệm.

Về hai trận đã qua của đội tuyển U23 Việt Nam tại Doha Cup (thua U23 Iraq 0-3 và thua U23 UAE 0-4), HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "Thật ra thì hai trận thua vừa rồi không nói lên nhiều điều, vì hiện tại chúng ta vẫn chưa đến với giải đấu chính thức.

Mục tiêu của đội là SEA Games 32, và những gì chúng ta thực hiện lúc này để hướng đến mục tiêu ấy, chứ không thể thông qua các trận thử nghiệm để đưa ra kết luận".

"Làm sao chúng ta nói được những tính toán của HLV Philippe Troussier? Vì ông ấy tính gì chỉ ông ấy rõ nhất, tốt nhất cho công việc của ông ấy, cho mục tiêu chính mà ông ấy đặt ra trong từng giai đoạn. Riêng giai đoạn này mục tiêu là chuẩn bị cho SEA Games, chứ không phải tìm thành tích ở Doha Cup" - HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ vị đồng nghiệp người Pháp.

HLV Hoàng Anh Tuấn: HLV Troussier khởi đầu khó khăn, ông Park cũng vậy - 1
HLV Hoàng Anh Tuấn tôn trọng và bảo vệ đồng nghiệp Philippe Troussier (Ảnh: Trọng Vũ).

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, mọi nhà chuyên môn khi bắt đầu công việc mới đều trải qua những khó khăn nhất định, ở thời điểm dẫn dắt một đội bóng mới, với những con người mới.

HLV Hoàng Anh Tuấn lên tiếng: "Như tôi đã nói trước đó, HLV Philippe Troussier cần thời gian để điều chỉnh, bản thân các cầu thủ cũng cần thời gian để thích nghi. Ngay đến HLV Park Hang Seo khi mới bắt đầu công việc tại Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn, đâu suôn sẻ ngay được, theo thời gian mọi việc mới tốt lên".

"U23 Việt Nam không chọn điểm rơi ở Doha Cup, điểm rơi đấy nằm ở SEA Games, nên từ đây đến SEA Games là quá trình thích nghi của đội tuyển" - vẫn là lời của vị HLV vừa giúp đội tuyển U20 Việt Nam chơi rất hay tại giải U20 châu Á hồi đầu tháng 3.

Còn về trận đấu trước mắt gặp U23 Kyrgyzstan (00h30 ngày 29/3), HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định chúng ta sẽ cải thiện hình ảnh so với hai trận đầu tiên, khi nhìn tổng quan các yếu tố khác nhau, từ đối thủ cho đến chính chúng ta.

HLV Hoàng Anh Tuấn: HLV Troussier khởi đầu khó khăn, ông Park cũng vậy - 2
HLV Troussier và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ dần dần thi đấu tốt lên (Ảnh: VFF).

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Về lý thuyết thông thường đội U23 Việt Nam cho đến trận thứ ba này sẽ đá tốt hơn hai trận đầu, nhờ các cầu thủ đã có thời gian tập luyện và đã được thi đấu với nhau nhiều hơn. Sau hai trận thua, bản thân toàn đội cũng đã rút ra những bài học cho chính mình, từ đó có sự điều chỉnh theo hướng hợp lý hơn".

"Về phía đối thủ, đẳng cấp của U23 Kyrgyzstan cũng không bằng hai đại diện của các nền bóng đá mà U23 Việt Nam đã đụng độ trước đó, gồm U23 Iraq và U23 UAE.

Về mặt vị trí ở giải này của Kyrgyzstan cũng vậy, họ đang đứng thứ 9 ở Doha Cup, U23 Việt Nam đứng 10, họ gần trình độ chúng ta. Thế nên, đây là trận đấu mà U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn hai trận trước" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng nhận định thể lực của U23 Việt Nam sẽ không gặp vấn đề lớn. HLV Hoàng Anh Tuấn bình luận: "Rất khó nói thể lực của đội sẽ tốt hơn hay kém hơn so với 2 trận trước, nhưng về lý thuyết thông thường, mật độ 3 ngày/trận, đá 3 trận trong vòng một tuần cũng chưa đến mức khiến chúng ta kiệt sức đâu. Đấy là chưa kể U23 Việt Nam trận này còn có sự trở lại của 2 cầu thủ đã bị thẻ đỏ trước đó là Tiến Long và Minh Khoa".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan sẽ diễn ra lúc 0h30 rạng sáng mai (29/3, theo giờ Việt Nam), trên sân Al-Gharafa tại Qatar. Đây là trận phân hạng 9 - 10 tại Doha Cup.

Theo Dân trí