Báo Nhật Bản lo ngại sức mạnh của Olympic Việt Nam

17:45 | 17/08/2018

2,889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạp chí Qoly (Nhật Bản) thừa nhận sự đáng sợ của Olympic Việt Nam. Họ đánh giá đoàn quân HLV Park Hang Seo đang có những lợi thế nhất định so với Olympic Nhật Bản ở trận tranh ngôi đầu bảng D bóng đá nam Asiad 2018.
bao nhat ban lo ngai suc manh cua olympic viet namHLV Nepal thừa nhận không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam
bao nhat ban lo ngai suc manh cua olympic viet namVideo tổng hợp diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Nepal (2-0)
bao nhat ban lo ngai suc manh cua olympic viet namU23 Nhật Bản giấu bài, bung sức quyết chiến U23 Việt Nam

Ở lượt đấu cuối bảng D, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với Olympic Nhật Bản trong trận đấu tranh ngôi đầu. Cần nhấn mạnh đây là trận đấu rất quan trọng bởi vị trí đầu bảng sẽ giúp một trong hai đội bóng tránh được Olympic Hàn Quốc (nhiều khả năng đứng đầu bảng E) ở vòng đấu sau.

bao nhat ban lo ngai suc manh cua olympic viet nam
Báo Nhật Bản đánh giá cao Olympic Việt Nam.

Trước trận đấu này, giới truyền thông Nhật Bản đã giành sự tôn trọng nhất định với Olympic Việt Nam. Tạp chí Qoly (Nhật Bản) thừa nhận sự đáng sợ của đoàn quân HLV Park Hang Seo. Họ đánh giá chúng ta đang có những lợi thế nhất định so với Olympic Nhật Bản.

Tác giả viết: "Olympic Việt Nam sở hữu kinh nghiệm hơn hẳn so với Olympic Nhật Bản. Lực lượng có trong tay HLV Moriyasu Hajime thực chất là lứa U21, nòng cốt để chuẩn bị cho Olympic 2020. Olympic Việt Nam, với bộ khung là đội U23 Việt Nam đã giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á vào đầu năm nay. Họ đặt mục tiêu rất cao. Vì vậy, chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ này".

Bên cạnh đó, tờ Qoly cũng chỉ ra hai gương mặt nguy hiểm của Olympic Việt Nam. Tác giả viết: "Lương Xuân Trường từng có kinh nghiệm thi đấu ở Hàn Quốc, còn Công Phượng cũng chinh chiến ở giải hạng hai Nhật Bản. Họ là những tài năng đáng để chờ đợi".

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal

Trong khi đó, sau trận gặp Olympic Nepal, HLV Moriyasu Hajime tự tin đánh bại Olympic Việt Nam. Ông cho biết: Olympic Việt Nam đến Asiad 2018 với nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhưng chúng tôi đang chơi đầy chững chạc hiệu quả. Tôi tin toàn đội sẽ tiến bộ qua từng trận đấu.

Tôi có xem Olympic Việt Nam thi đấu nhưng lúc này, tôi chưa muốn bình luận nhiều. Trận đấu sắp tới vẫn ở trước mắt. Dù đã giành vé đi tiếp, nhưng Olympic Nhật Bản vẫn muốn giành thêm 3 điểm trước Olympic Việt Nam. Chúng tôi luôn chơi hết sức và nỗ lực tối đa trong mọi trận đấu.

HLV Park Hang Seo thừa nhận Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Olympic Nhật Bản với tinh thần thoải mái. Ông nói: "Chúng tôi đang cố gắng giải quyết từng trận đấu và sắp tới là đối thủ Nhật Bản. Tôi cũng không quan tâm quá nhiều đến Nhật Bản, mà tôi luôn lưu ý học trò phải nỗ lực trong mọi trận đấu. Quan trọng là chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất trước mọi trận đấu và chơi hết mình, đối thủ nào cũng vậy thôi".

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 19/8.

DT