Vận động viên Việt Nam giành Huy chương Vàng tại Special Olympics Athens 2011

17:10 | 01/07/2011

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 30/6, với thành tích 10 giây 34, vận động viên Ngô Hữu Kỳ Phong, 18 tuổi đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành được Huy chương Vàng trong môn chạy 50m tại Thế vận hội Olympic Đặc biệt dành cho người thiểu năng trí tuệ ATHENS 2011.

Logo của Thế vận hội Olympic Đặc biệt dành cho người thiểu năng trí tuệ ATHENS 2011

Đây là thế vận hội được đánh giá là lớn nhất và có ý nghĩa nhất hành tinh trong năm 2011. Đoàn Việt Nam tham dự gồm 8 thành viên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn làm Trưởng đoàn. Các vận động viên của Đoàn đến từ Thừa thiên-Huế và TP Hồ Chí Minh đã vượt qua vòng đấu loại và tiếp tục các vòng thi đấu của các môn điền kinh và Bocce (môn bóng gỗ).

Dự kiến vào chiều ngày 2/6, các vận động viên Việt Nam sẽ thi đấu giành huy chương các bộ môn chạy 25m và bật xa.

Đông đảo cán bộ Đại sứ quán và Ban chấp hành Hội Việt Nam – Hy Lạp đã đến xem và cổ vũ tích cực các hoạt động thi đấu của các vận động viên Việt Nam.

Được biết, nhân dịp Thế vận hội Olympic Đặc biệt dành cho người thiểu năng trí tuệ tổ chức tại Athens, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư chúc mừng đến ông Timothy Shriver, Chủ tịch Ủy ban Olympic Đặc biệt quốc tế và bà Joanna Despotopoulou, Chủ tịch Ban tổ chức Olympic Đặc biệt ATHENS 2011.

Thư của Chủ tịch Nước thể hiện sự quan tâm lớn của Nhà nước ta đối với hoạt động thể thao thấm đậm tính nhân văn cao cả và là nguồn động viên lớn đối với tất cả những ai đang nỗ lực thực hiện trên thực tế phương châm sống “tàn mà không phế”. Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã gặp trực tiếp bà Joanna Despotopoulou, Chủ tịch Ban tổ chức Olympic Đặc biệt ATHENS 2011 để trao thư của Chủ tịch nước.

Thanh Huyền