Tottenham nhọc nhằn giữ sao

15:09 | 02/06/2011

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tottenham đã trải qua một mùa bóng đáng nhớ khi họ lọt vào vòng tứ kết Champions League ngay trong lần đầu tiên tham gia dự và có những trận thắng để đời trước Inter rồi Milan.

Thế nhưng, cũng Champions League đã khiến Tottenham đối diện với nguy cơ mất ngôi sao. Vấn đề nằm ở chỗ sau khi trải nghiệm hương vị khó quên tại giải này, các ngôi sao của họ đều muốn được tiếp tục nếm trải hương vị này nhưng Tottenham lại chỉ được góp mặt ở Europa League trong mùa tới.

Luka Modric (phải) có thể sẽ rời khỏi sân White Hart Lane trong mùa hè này

Người mà Tottenham cần phải giữ chân nhất vào lúc này là tiền vệ Luka Modric. Ảnh hưởng của anh tại Tottenham trong 3 mùa bóng vừa qua là rất lớn và việc các CĐV chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB trong mùa bóng 2010-2011 đã phần nào nói lên điều đó. Tottenham có thể bán Niko Kranjcar hoặc Rafael van der Vaart nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bán Modric. Thế nhưng, bây giờ M.U đang theo sát cầu thủ 25 tuổi này và coi anh là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng Paul Scholes đã tuyên bố giải nghệ.

Modric có vẻ không còn muốn ở lại sân White Hart Lane nữa. Trong lúc quay về Croatia tập trung cùng đội tuyển quốc gia, tiền vệ này cho biết: “Tôi hạnh phúc ở Tottenham và các CĐV ở đây rất tốt với tôi. Thế nhưng, khi bạn đã trải nghiệm ở Champions League thì bạn lại muốn chơi tiếp ở giải này. Nếu có một lời đề nghị hấp dẫn cho tôi và Tottenham thì một vụ chuyển nhượng có thể xảy ra”. Tâm trạng của Modric giống như tâm trạng của Dimitar Berbatov cách đây 3 năm: Berbatov còn thành công và được yêu mến nhiều hơn Modric hiện giờ nhưng anh vẫn không cưỡng nổi sự quyến rũ của M.U và Champions League.

Nếu Modric đi thì sẽ kéo theo tiền vệ Gareth Bale cũng muốn ra đi. M.U dự định chiêu mộ binh mã rầm rộ trong mùa hè này và họ coi Bale là sự thay thế hoàn hảo cho đồng hương Ryan Giggs. Bale cũng giống như Modric khi anh đang nhớ Champions League. Cầu thủ người xứ Wales khẳng định việc không được dự Champions League mùa tới khiến anh rất hụt hẫng. HLV Harry Redknapp tuyên bố sẽ không bán ngôi sao nào và sẽ giữ bằng được Bale và Modric. Thế nhưng, trong bóng đá thì không có gì là không thể. Tottenham không thể giữ chân được Bale hay Modric nếu họ quyết chí ra đi.

Ngay bản thân HLV Redknapp cũng thế. Khi không có CLB nào nhòm ngó thì ông sẽ quyết liệt gìn giữ lực lượng cho đội. Thế nhưng, khi rời CLB thì ông sẵn sàng kêu gọi các học trò ra đi như việc lôi kéo Defoe, Kranjcar rời Portsmouth đến Tottenham. Liệu ông Redknapp có giữ được bình tĩnh khi Chelsea tiếp cận để mời ông đến thay thế cho HLV Carlo Ancelotti vừa bị sa thải?

Theo thethao TPHCM