Man City ngược dòng ngoạn mục thắng 4-2 trước Tottenham

07:24 | 20/01/2023

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị Tottenham dẫn hai bàn sau hiệp một, Man City có màn lột xác ngoạn mục trong hiệp hai để có được chiến thắng 4-2 ở trận đấu bù tại vòng 7 Premier League.

Sau thất bại trước Man Utd cuối tuần trước, Man City hiểu rằng nếu họ cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Arsenal. Điều mong muốn của cổ động viên Man City thành hiện thực khi họ thắng 4-2 trước Tottenham.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động lối chơi kiểm soát bóng nhưng đội chủ nhà gặp khó khăn trong tấn công. Phút 43, Haaland bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đánh đầu tự cự ly chừng 6m đưa bóng vọt xà ngang, Lloris phán đoán sai điểm rơi nên đã lao ra đấm bóng nhưng bị hụt.

Man City ngược dòng ngoạn mục thắng 4-2 trước Tottenham - 1
Kulusevski trừng phạt sai lầm của Ederson (Ảnh: GI).

Lối chơi phòng thủ phản công của Tottenham phát huy hiệu quả ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 44, Ederson chuyền bóng lên cẩu thả, các cầu thủ Tottenham lao vào tranh chấp và giành bóng trong vòng cấm địa đối phương, Kulusevski dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Ederson mở tỉ số trận đấu.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua thứ nhất, Man City đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 45+2, Kane đi bóng nỗ lực ở sát đường biên ngang, cú dứt điểm căng của anh khiến Ederson phải đẩy bóng ra và Emerson đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới nhân đôi cách biệt.

Chẳng còn gì để mất khiến Man City phải vùng lên tấn công trong hiệp hai. Phút 51, Alvarez nhanh chân dứt điểm ở cự ly chừng 6m đưa bóng vào lưới trong một pha bóng lộn xộn. Lloris và hàng thủ của Tottenham chơi thiếu ăn ý trong bàn thua này. Thủ thành người Pháp có phong độ bất ổn trong thời gian gần đây, anh thường xuyên mắc lỗi.

Man City ngược dòng ngoạn mục thắng 4-2 trước Tottenham - 2
Haaland ghi bàn thắng thứ 22 tại Premier League (Ảnh: GI).

Chỉ hai phút sau khi có bàn thắng đầu tiên, Man City đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 53, Mahrez đánh đầu chuyền bóng ở trong vòng cấm địa và hút hàng thủ đội khách, tạo cơ hội để Haaland băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn quân bình tỉ số 2-2.

Sau khi bị gỡ hòa, Tottenham có được một vài đợt phản công tốt, phút 60 họ khiến bóng đập khung gỗ đội chủ nhà. Tuy nhiên, Man City sớm có bàn thứ ba. Phút 63, Mahrez lao xuống mạnh mẽ bên phải và dứt điểm từ góc hẹp ghi bàn, Lloris mắc lỗi khi để lọt bóng.

Bị dẫn bàn, Tottenham cố gắng vùng lên song họ tấn công khá nhạt nhòa. Nỗ lực của đội khách bị dập tắt ở phút 90 khi hậu vệ đội bóng này mắc lỗi, tạo cơ hội cho Mahrez lấy bóng băng xuống đối mặt với Lloris. Cầu thủ người Algeria dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ sân Etihad.

Có thêm ba điểm, Man City đã xây chắc vị trí thứ hai với 42 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm và hơn đội xếp thứ ba Man Utd 3 điểm.

Theo Dân trí