Arsenal chia điểm trên sân nhà, Tottenham thua đậm trước Leicester

09:03 | 12/02/2023

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal có trận thứ hai liên tiếp không thắng khi "Pháo thủ" hòa 1-1 trước Brentford. Tottenham đánh rơi cơ hội chen chân vào Top 4 do để thua 1-4 trước Leicester.

Arsenal bị Brentford cầm hòa

Tuần trước Arsenal bất ngờ để thua 0-1 trước Everton, đoàn quân của Arteta may mắn vẫn duy trì được khoảng cách 5 điểm với Man City do sau đó nhà đương kim vô địch thua Tottenham. Người hâm mộ "Pháo thủ" kỳ vọng vào việc đội bóng của họ sẽ trở lại với phong độ tốt khi tiếp Brentford trên sân nhà ở vòng 23 Premier League, đáng tiếc họ đã phải thất vọng.

Arsenal chia điểm trên sân nhà, Tottenham thua đậm trước Leicester - 1
Arsenal (áo đỏ) bị Brentford (áo xanh) cầm hòa (Ảnh: GI).

Mặc dù phải thi đấu trên sân đội đang dẫn đầu bảng song Brentford không hề e ngại đối phương. Đội khách khiến Arsenal bất ngờ bằng lối chơi không ngại tranh chấp và tổ chức tấn công quyết liệt khi có bóng.

Xét về chỉ số thống kê, Arsenal vẫn nhỉnh hơn ở thời gian cầm bóng, dứt điểm, dẫu vậy các cơ hội ghi bàn của đội khách lại rõ nét hơn trong 45 phút đầu tiên. Đáng kể nhất là tình huống Toney dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Sau khi không bên nào có được bàn thắng sau hiệp một. Hiệp hai tiếp tục diễn ra đầy căng thẳng. Arsenal đã có được thế trận tốt hơn khi họ làm chủ trận đấu, không để đối thủ tổ chức tấn công nhiều như trong hiệp đầu tiên.

Duy trì được áp lực tấn công tốt, đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 66. Saka thoát xuống bên phải nhận bóng và căng ngang loại bỏ toàn bộ hệ thống phòng thủ của đối phương để Trossard đệm bóng vào lưới trống ở gần phía cột dọc trái.

Arsenal chia điểm trên sân nhà, Tottenham thua đậm trước Leicester - 2
Trossard ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal (Ảnh: GI).

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sớm bị dập tắt. Phút 75, sau tình huống bóng luẩn quẩn trong vòng cấm địa của Arsenal, Toney đã nhanh chân đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội khách. Mất vài phút VAR kiểm tra xem các tình huống trước khi bóng vào lưới, cầu thủ của Brentford có việt vị hay không và cuối cùng bàn thắng đã được công nhận.

Arsenal dồn lên tấn công ở những phút cuối hòng tìm thêm bàn thắng song họ đã không thể thành công trước hàng thủ được tổ chức tốt của Brentford. Không thể ghi bàn, Arsenal đành chấp nhận chia điểm.

Arsenal có 51 điểm sau 21 trận đấu, hơn đội nhì bảng Man City 6 điểm. Tối nay, Man City sẽ thi đấu với Aston Villa tại Etihad.

Tottenham thua ngược trước Leicester

Chiến thắng trước Fulham và Man City mang tới cho người hâm mộ Tottenham kỳ vọng vào việc đội nhà sẽ duy trì được sự ổn định để tranh chấp vị trí trong Top 4 Premier League. Đáng tiếc, đội bóng thành London đã nhanh chóng trở lại với sự bất ổn khi để thua 1-4 trên sân của Leicester.

Với những đợt phản công sắc lẹm, Tottenham khiến khung thành của Leicester liên tục chao đảo trong những phút đầu tiên. Đội khách đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 14. Từ quả phạt góc của Tottenham, bóng đập chân một cầu thủ của đội chủ nhà và tới đúng vị trí của Bentancur đứng ở gần cột dọc phải. Cầu thủ người Uruguay dường như còn chưa kịp dứt điểm, bóng đập chân anh đi vào lưới.

Arsenal chia điểm trên sân nhà, Tottenham thua đậm trước Leicester - 3
Bentancur ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: GI).

Leicester vùng lên mạnh mẽ sau khi bị thua. Phút 23, Mendy gỡ hòa cho đội chủ nhà với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi như tên bắn làm tung nóc lưới của Tottenham. Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua, Tottenham đón nhận bàn thua thứ hai. Phút 25, Iheanacho kiến tạo thuận lợi để Maddison dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm ghi bàn.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, Tottenham bị thủng lưới bàn thứ ba. Iheanacho cầm bóng rất bình tĩnh ở trung lộ, anh dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào sát góc trái cầu môn. Hàng thủ của Tottenham và thủ thành Forster chơi quá kém ở bàn thua này.

Arsenal chia điểm trên sân nhà, Tottenham thua đậm trước Leicester - 4
Maddison ăn mừng sau khi chọc thủng lưới Tottenham (Ảnh: GI).

Dẫn 3-1 sau 45 phút đầu tiên, Leicester chơi thoải mái trong hiệp hai. Đội chủ nhà không cho Tottenham vùng lên bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Thành quả của đội chủ nhà là bàn thắng thứ 4 ở phút 81. Barnes dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa hạ gục Forster. Thủ thành của Tottenham một lần nữa mắc lỗi vị trí và không thể cản được cú sút từ xa của đối phương.

Chung cuộc Leicester thắng 4-1 và vươn lên vị trí thứ 13 với 24 điểm. Tottenham vẫn đang đứng thứ 5 với 39 điểm.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Man City vs Aston Villa (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 12/2/2023Link xem trực tiếp Man City vs Aston Villa (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 12/2/2023
Link xem trực tiếp Leeds vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 12/2/2023Link xem trực tiếp Leeds vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 12/2/2023
Link xem trực tiếp Thanh Hóa FC vs SHB Đà Nẵng (V-League 2022), 18h ngày 12/2/2023Link xem trực tiếp Thanh Hóa FC vs SHB Đà Nẵng (V-League 2022), 18h ngày 12/2/2023
Link xem trực tiếp Juventus vs Fiorentina (Serie A), 0h ngày 13/2/2023Link xem trực tiếp Juventus vs Fiorentina (Serie A), 0h ngày 13/2/2023
Link xem trực tiếp Villarreal vs Barcelona (La Liga), 3h ngày 13/2/2023Link xem trực tiếp Villarreal vs Barcelona (La Liga), 3h ngày 13/2/2023