The Voice gặp hạn, Idol lên ngôi

11:31 | 27/09/2012

1,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các tiết mục trình diễn ấn tượng sau hai đêm thi của 16 thí sinh trong vòng studio đã giúp Thần tượng âm nhạc 2012 lấy lại phong độ vốn có của mình.

Khi The Voice bắt đầu rơi vào vòng lùm xùm với các scandal về thí sinh, lộ clip dàn xếp kết quả và nhất là sau đêm chung kết đầu tiên vừa qua, khi mà chương trình phải phát sóng trực tiếp thì chất lượng thí sinh đã làm khán giả hết sức thất vọng về khả năng hát live.

Bảo Anh là một trong những thí sinh bị chê hát live kém trong đêm chung kết 1

The Voice đã bắt đầu khiến khán giả chán nãn và mất niềm tin. Trong khi đó thì cuộc thi Vietnam Idol tuy trầm hơn nhưng chất lượng chuyên môn sau hai đêm thi của vòng Studio của 16 thí sinh cho thấy đã có phần vượt trội hơn The Voice. Thay vì thu hút bằng những tiết mục hài hước, những tiết mục thảm họa như những vòng đầu thì càng vào vòng trong, Vietnam Idol đã lấy lại vị thế của mình, chất lượng thí sinh càng trở nên tốt hơn, nổi hơn mà không cần nhờ bất kỳ scandal ầm ĩ nào. Cộng với việc rất đông khán giả từng ủng hộ The Voice nay đã quay lưng với chương trình này và quay sang ủng hộ “người hàng xóm”, Thần tượng âm nhạc nên chương trình này bắt đầu lấy lại ngôi chương trình truyền hình thực tế số 1 vốn có của mình những năm trước.

Trong đêm thi thứ hai vòng studio của 8 cô gái vừa qua, có những gương mặt được ban giám khảo đánh giá rất cao và là những thí sinh hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện trong vietnam Idol mùa này! Đầu tiên đó là Hoàng Quyên, là một trong những thí sinh được đánh giá cao trong top thí sinh nữ năm nay, Hoàng Quyên luôn giữ một phong độ ổn định từ đầu cuộc thi đến giờ và trong đêm thi vừa qua, cô gái người dân tộc Tày tiếp tục thể hiện sự quyến rũ trong chất giọng alto của mình.

Hoàng Quyên được đánh giá cao nhất về giọng hát

Trong đêm thi vừa qua, Hoàng Uyên hát một bài hát từng được giám khảo Mỹ Tâm trình bày khá thành công nhưng Quyên đã xử lý khác đi phiên bản gốc bằng việc khai thác những quãng trầm rất sang của mình. Bước lên sân khấu Vietnam Idol, cô gái bé nhỏ Hoàng Quyên hoàn toàn biến cả không gian rộng lớn quy vào một điểm: đó chính là giọng hát, thứ duy nhất khiến khán giả quan tâm nhất đến cô!

Trong khi đó, thí sinh Trần Thanh Huyền đã ghi dấu ấn với giọng hát và phong cách trình diễn quyến rũ của mình. Là học trò của giảng viên thanh nhạc, ca sỹ Minh Ánh (cựu thành viên nhóm 3A), Thanh Huyền có một nền tảng thanh nhạc khá tốt để cô tự tin thể hiện phần trình diễn kết hợp vũ đạo của mình.

Thanh Huyền có lợi thế về giọng hát và nhất là phong cách trình diễn quyến rũ 

Trong đêm thi thứ hai của vòng studio, Thanh Huyền lựa chọn một ca khúc nhạc soul để thể hiện, Thanh đưa một chút yếu tố nhạc kịch vào bài hát của mình, dù ít nhưng điều đó thể hiện được tư duy trình diễn của cô gái này đã được định hình ngày một tiến bộ hơn. Đặc biệt khắc phục được những khuyến điểm mà các giám khảo đã chỉ ra từ những vòng trước như sự gắn kết với khán giả cũng như cách thể hiện đôi mắt, Trần Thanh Huyền đã khép lại đêm thi bán kết thành công và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Vừa qua, 16 thí sinh xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012 tranh tài trong vòng studio đã cống hiến cho khán giả 2 đêm thi nhiều màu sắc, cá tính và thể hiện sự tiến bộ rõ nét trong giọng hát và phong cách trình diễn của mình. Bằng sự bình chọn của khán giả và giám khảo, 10 thí sinh được đi tiếp vào vòng Gala sẽ được xác định trong đêm công bố kết quả được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 28/09 kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Linh Lan