Lý do Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp trước chồng trong lễ sắc phong

10:59 | 02/05/2019

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quốc vương Thái Lan được coi như một vị á thần và được hết mực tôn kính nên ông phải ngồi cao hơn những người xung quanh.
ly do hoang hau thai lan quy rap truoc chong trong le sac phong
Bà Suthida quỳ rạp người trước Quốc vương Maha Vajiralongkorn trong lễ sắc phong Hoàng hậu ngày 1/5. Ảnh: AP.

Quốc vương Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, ngày 1/5 làm lễ cưới với đại tướng Suthida Vajirusongkorn, 40 tuổi, tại cung điện Dusit ở Bangkok và sắc phong bà là Hoàng hậu Suthida. Trong buổi lễ, bà quỳ rạp trước Quốc vương để trao cho ông lẵng hoa cũng như được ông chấm nước thiêng lên trán và trao quà cưới.

Theo truyền thống hoàng gia Thái Lan, Quốc vương được coi như một á thần và được thần dân hết mực tôn kính. Vì vậy, Quốc vương Thái Lan luôn ngồi cao hơn những người khác. Trong các nghi lễ, sự kiện và bài phát biểu chính thức, chân của Quốc vương phải ở vị trí cao hơn đầu những người xung quanh.

Vì vậy, việc bà Suthida quỳ rạp người trước chân của Nhà vua là cử chỉ thể hiện sự tôn kính trước khi bà được mời ngồi bên cạnh ông để ký vào giấy chứng nhận kết hôn và được trao tước hiệu Hoàng hậu.

Lễ sắc phong Hoàng hậu ngày 1/5. Video: Reuters.

Thái Lan cũng có quy định rằng những người đến cung điện yết kiến Quốc vương và Hoàng hậu cần bò bằng tay và đầu gối. Trong buổi lễ ngày 1/5, phụ tá đã bò bằng đầu gối khi bê chiếc bàn đến trước mặt ông Vajiralongkorn và bà Suthida để hai người ký giấy đăng ký kết hôn.

Bà Suthida từng là tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Bà được bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng cận vệ của ông Vajirusongkorn vào tháng 8/2014, khi ông còn là Thái tử. Tháng 12/2016, bà trở thành chỉ huy đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ của Quốc vương và được thăng hàm đại tướng sau 6 năm trong quân ngũ. Tháng 6/2017, bà là quyền chỉ huy Cục Tùy viên quân sự Hoàng gia Thái Lan.

Sau khi trở thành Hoàng hậu, bà Suthida được bảo vệ bởi luật chống khi quân. Điều 112 trong luật hình sự Thái Lan nghiêm cấm mọi hành vi xúc phạm cũng như làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà vua, hoàng hậu, thái tử và nhiếp chính, những người vi phạm sẽ phải đối mặt án tù 3-15 năm.

Theo Vnexpress.net

ly do hoang hau thai lan quy rap truoc chong trong le sac phongEgat (Thái Lan) công bố 12 nhà thầu vượt qua vòng sơ loại gói thầu cung cấp LNG
ly do hoang hau thai lan quy rap truoc chong trong le sac phongSắp có Subaru Forester “giá rẻ” tại Việt Nam
ly do hoang hau thai lan quy rap truoc chong trong le sac phongBộ Công Thương điều tra chống bán phá giá ván gỗ công nghiệp