Thái Lan giảm giá vé máy bay mùa cao điểm lễ hội truyền thống Songkran

11:00 | 03/04/2024

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sắp tới mùa cao điểm lễ hội, các hãng hàng không tại Thái Lan sẵn sàng ưu đãi hấp dẫn về giá vé và các chuyến bay tăng cường.
Hà Nội là “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”Hà Nội là “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”
Hà Nội đón hơn 2,26 triệu lượt khách du lịch trong tháng 3/2024Hà Nội đón hơn 2,26 triệu lượt khách du lịch trong tháng 3/2024

Theo khảo sát, trên một số trang bán vé trực tuyến, vé máy bay đi Thái Lan từ giờ đến hết tháng 4 từ hầu hết các địa phương tại Việt Nam đều đang giảm mạnh. Nếu tháng trước, các tín đồ du lịch từ Hà Nội mua vé sang Bangkok phải chi khoảng 6 - 7 triệu đồng cho cặp vé khứ hồi thì nay có thể "tha hồ" lựa chuyến bay của Thai AirAsia chỉ từ 4,3 triệu đồng. Từ đầu TP HCM, hãng Vietjet cũng có chuyến bay thẳng Bangkok với giá vé hơn 4,7 triệu đồng/khứ hồi. Bay Vietnam Airlines hay Vietravel Airlines thì giá vé cao hơn, dao động từ 5,4 - hơn 9 triệu đồng.

Không chỉ các chặng bay quốc tế, nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan cho biết các đường bay nội địa giai đoạn từ nay đến hết tháng 4 cũng vô cùng nhộn nhịp bởi giá vé máy bay giảm từ 20 - 30% tùy chặng.

“Sắp tới đến lễ lớn thế này mà họ lại giảm giá vé máy bay rất mạnh, giá phòng cũng rất tốt.Nếu đi cả chuyến ngày chơi lễ chưa tới 10 triệu, thật đáng để trải nghiệm”, anh Hoàng Minh - trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay.

Vừa mới đi Thái Lan đón Tết Dương lịch hồi đầu năm nên đất nước chùa Vàng không nằm trong kế hoạch ưu tiên, gia đình chị Mỹ Hà (Nghệ An) chia sẻ, nếu đến lễ Songkran mà tìm được vé máy bay rẻ thì sẽ đi tiếp. Nếu đi đúng cao điểm lễ từ 11 - 15/4, vé khứ hồi của Thai AirAsia chỉ gần 3,5 triệu đồng, mà nhiều chỗ. Ngoài ra, một số chặng kết hợp với Thai Airways hoặc với hãng hàng không trong nước như Vietjet hay Vietnam Airlines thì giá cao hơn chút, từ hơn 4,5 - 6 triệu đồng/khứ hồi.

Các tín đồ du lịch Việt Nam kéo nhau tham gia lễ hội cổ truyền Thái Lan
Du khách hào hứng tham gia lễ hội cổ truyền Thái Lan.

Được biết, Songkran (lễ té nước) là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch (tương ứng với ngày 13 - 15/4 dương lịch) để đón năm mới nên người dân Thái Lan tranh thủ nghỉ lễ, đi chơi rất nhiều. Đây là năm đầu tiên Tết Songkran của người Thái được UESSCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại nên lễ hội được kéo dài trong 5 ngày (từ 11/4 - 15/4), thay vì 3 ngày như mọi năm.

Trước đó, các hãng hàng không Thái Lan đã gây ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông quốc tế bằng cam kết sẽ biến lễ hội Songkran thành một sự kiện đáng nhớ mà người dân và du khách không cần phải "đập lợn tiết kiệm". Bộ trưởng Bộ GTVT Thái Lan đã kêu gọi các hãng hàng không coi Tết Songkran không chỉ là lễ hội té nước mà còn là lễ kỷ niệm khả năng chi trả và khả năng tiếp cận. Ông khuyến khích các hãng hàng không điều chỉnh giảm giá vé trên những chuyến bay nội địa, đặc biệt là trong dịp lễ hội Songkran; tăng cường sắp xếp chỗ ngồi, chuyến bay để nhiều người có thể tham gia lễ hội.

Đáp lại lời kêu gọi của Bộ trưởng, hãng hàng không Thai Airways International khơi dậy niềm đam mê du lịch của người dân bằng cách thông báo bổ sung thêm các chuyến bay khứ hồi nối Bangkok với các thành phố Phuket và Chiang Mai; hãng hàng không Khon Kean đưa ra các hành trình khứ hồi tương tự vào hai ngày 15 - 16/4. Trong khi đó, Nok Air hứa hẹn sẽ có thêm chuyến bay đến cả Chiang Mai và Phuket, tạo ra nhiều tuyến khám phá hơn cho những ai háo hức hòa mình vào lễ hội; Thai Lion Air sẵn sàng bùng nổ với việc bổ sung các chuyến bay đến bờ biển thanh bình của Krabi và thiên đường văn hóa Ubon Ratchathani; Thai VietJet đang tung ưu đãi giảm tới 20% giá vé cho tất cả hành trình nội địa...

Việc vé máy bay đi Thái Lan giảm giá đúng cao điểm lễ Songkran khiến hầu hết các tín đồ du lịch Việt Nam phải dùng từ "sốc", bởi từ trước đến nay, giá vé máy bay nội địa mùa lễ, tết luôn là nỗi ám ảnh của các gia đình.

Đơn cử, dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, chặng Hà Nội - Phú Quốc chỉ có vài chuyến bay, giá dao động từ gần 6 triệu đến gần 10 triệu đồng; bay Hà Nội - Nha Trang phải chi từ 5,8 - hơn 7 triệu đồng/cặp vé khứ hồi; từ TP HCM đi Đà Nẵng, giá vé cũng tăng gấp 1,5 lần ngày thường, ngang cao điểm Tết Nguyên đán - khoảng 5 triệu đồng/vé khứ hồi... Giá vé máy bay cao khiến nhiều gia đình phải hủy bỏ kế hoạch chơi lễ hoặc chuyển hướng điểm đến, thậm chí đổ xô đi nước ngoài du lịch.

Nhìn câu chuyện dưới góc độ từ cả hàng không và du lịch, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HÐQT Vietravel Corporation phân tích: Rất khó để đòi hỏi các hãng bay giảm giá vé trong giai đoạn hiện nay. Giá xăng dầu nếu trước đây chỉ chiếm khoảng 30% chi phí của hàng không thì giờ đã lên tới 50 - 60%. Tổng chi phí đầu vào của ngành hàng không đang tăng rất cao. Trong khi đó, nhu cầu đi máy bay hiện nay không chỉ là du lịch mà khách thương mại rất nhiều và tính lệch đầu gần như diễn ra quanh năm, theo mùa vụ, theo sự kiện, mùa lễ, tết.

Quỳnh Trang

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan