Giọng hát Việt – The Voice 2013:

Tập 1 vòng Đối đầu: Phát huy quyền cướp nhưng vẫn... “thiếu muối”

07:05 | 01/07/2013

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên được sử dụng quyền “cướp” thí sinh về với đội nhà nhưng tập đầu tiên của vòng Đối đầu vẫn thiếu đi những... kịch tính cần có.

Tập 1 vòng Đối đầu đánh dấu thêm một quyền lực nữa của các vị huấn luyện viên (HLV) đó là “cướp” thí sinh về với đội của mình. Nhưng ít có những màn tranh luận nảy lửa phần nào làm giảm đi những kịch tính vốn có. Định hướng chiều sâu khi tập trung vào những cá tính âm nhạc có lẽ là bản sắc của Giọng hát Việt mùa này?.  

Với phần trình diễn của 6 cặp đôi xuất sắc đầu tiên, các thí sinh đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn khá thú vị. Tuy nhiên, so với những tranh luận kịch tính ở vòng giấu mặt thì vòng Đối đầu là những nốt trầm trải nghiệm. Đã phát huy quyền lực khi 2 thí sinh được cứu trong tập đầu tiên nhưng phần cướp thí sinh vẫn chưa tạo được những kịch tính như khán giả mong đợi.

Nguyễn Quân - Nhật Quang có phần song ca làm "bùng nổ" sân khấu

Mở đầu là phần trình diễn của cặp đôi Đức Thuận – Đặng Thanh với ca khúc Chàng hát rong sôi động, được đánh giá là khá ngẫu hứng. Hai giọng ca của đội Đàm Vĩnh Hưng cũng được chia đều đất nhằm “khoe” triệt để chất giọng cũng như cá tính âm nhạc trong phần trình diễn của mình. Theo nhận xét của Mr. Đàm thì Đức Thuận có giọng hát sáng và bùng nổ sân khấu, còn “Đặng Thanh lúc đầu có một vào chỗ còn lúng túng vì bắt em hát một quãng khác với giọng của em là một thử thách lớn”. Và người cuối cùng được Mr. Đàm lựa chọn là Đức Thuận.

Phần trình diễn của hai chiến binh đến từ đội của HLV Hồng Nhung là Đinh Thị My Hoàn và Trương Thảo Nhi với ca khúc Chạy mưa lạ nổi trội ở phần bè phối. Tuy nhiên, để xếp trên một nền nhạc và cùng trình diễn song song thì dễ dàng nhận thấy chất giọng của Thảo Nhi có phần mờ nhạt hơn. My Hoàn có lợi thế ở giọng ca khỏe và phần lời được phát chuẩn, rõ hơn. Song, “cá tính âm nhạc” không thể trộn lẫn của Thảo Nhi được các vị HLV đánh giá cao. Đàm Vĩnh Hưng đã không ngại bày tỏ:  “Những nhược điểm trong một vài chỗ chưa được chuẩn xác về nhịp ở Thảo Nhi sẽ dễ khắc phục hơn, còn cá tính là điều không thể vay mượn được”. Và tất nhiên, cùng quan điểm này nên Hồng Nhung đã chọn Thảo Nhi. Ở phần trình diễn này, quyền lực “cướp” thí sinh đã được phát huy và My Hoàn đã được HLV Quốc Trung cứu về đội của mình. Theo vị HLV này thì, My Hoàn có một chất giọng tốt và khả năng làm chủ sân khấu bài bản.

Đội của HLV Mỹ Linh trong tập đầu tiên là hai cá tính nổi trội, Ngô Huỳnh Trúc Vy và Đỗ Hoàng Viễn Dương với ca khúc What I said I do. Cặp đôi này đã đem đến những bất ngờ trong việc xử lý những cảm xúc sâu nắng trong giọng hát. HLV Hồng Nhung cho rằng: "Trúc Vy là người có nhiều hơn kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu trong khi Viễn Dương lại thể hiện một sự rất mộc mạc. Giọng hát của Trúc Vy rất rõ và sáng, còn giọng hát của Viễn Dương rất dễ cảm và ấm". Như vậy thì rõ ràng đây là một “ca khó” đối với HLV Mỹ Linh, nhưng cuối cùng để chọn thì vị HLV này đã chọn Viễn Dương. Bởi vị Diva này cho rằng: Trong tập này, Viễn Dương đã thực sự đem lại một bất ngờ lớn.

My Hoàn có vị Huấn luận viên mới Quốc Trung

Tiếp đến là phần trình diễn của Nguyễn Trần Minh Sang - Đinh Quốc Anh Huy với bản hit của Bằng Kiều Anh sẽ nhớ mãi tất nhiên bằng một bản phối mới. Với phần trình diễn này thì Anh Huy có vẻ đuối hơn Minh Sang khi thí sinh này sở hữu tông giọng cao vút. Trong phần trình diễn này Minh Sang chiếm được thế mạnh hơn cả khi được Mr. Đàm lựa chọn và 3 vị HLV còn lại cũng đồng tình.

Ngay sau màn trình diễn này thì cặp chiến binh đến từ đội Hồng Nhung là Khánh Ly – Cẩm Tú lại có một màn trình diễn tạo nhiều thổn thức cho khán giả theo dõi chương trình. Việc trình bày lại ngay chính ca khúc “một thời” của Hồng Nhung là Họa my hót trong mưa, hai thí sinh này đã khiến 3 vị HLV còn lại phải nghiêng mũ nể phục. Mỹ Linh chúc mừng Hồng Nhung vì đã có được "hai con họa mi nhỏ", nhưng để lựa chọn thì Mỹ Linh chọn Khánh Ly. Đó cũng là sự lựa chọn của Mr Đàm, Quốc Trung và tất nhiên với sự ưu ái của 3 vị HLV khiến Hồng Nhung không còn cách lựa chọn nào khác và quyết định để Khánh Ly đi tiếp.

Khép lại tập 1 vòng Đối đầu là hai chàng trai với cá tính mạnh mẽ đã từng chinh phục các HLV ở vòng Giấu mặt là Nguyễn Quân và Nguyễn Dương Nhật Quang nay lại "đối đầu" nhau trong một hit rất nổi tiếng của Bruno Mars là Just The Way You Are . HLV Quốc Trung đã lựa chọn giọng rock tự do Nhật Quang là đại diện đi tiếp vào vòng trong để tạo ra một màn “tranh cướp” vào phút chót giữa hai vị HLV là Mỹ Linh và Mr. Đàm khi cả hai cùng sử dụng quyền lực của mình để Nguyễn Quân về với đội mình. Dù rất yêu quý và đồng cảm với Mỹ Linh, nhưng cuối cùng Nguyễn Quân đã chọn về đội của Mr Đàm.

Như vậy là tập đầu tiên vòng Đối đầu, đội mới của Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng có ba thành viên, với hai thành viên được giữ lại và một thí sinh cướp về từ đội Huấn luyện viên Quốc Trung. Huấn luyện viên Mỹ Linh mới có một thành viên khi cô chỉ giữ lại thí sinh mà chưa sử dụng quyền cướp nào của mình. Tương tự như vậy, HLV Hồng Nhung có hai thành viên trong đội. Còn HLV Quốc Trung là người gây nhiều kịch tính nhất khi anh sử dụng quyền cướp ở những giây cuối để đưa thêm về đội mới của mình 1 thành viên cùng với 1 thí sinh được giữ lại. Có thể thấy, không có những màn tranh luận mang chất kịch tính. Tuy nhiên, việc “đổi máu” ở một số phân mục cũng như tiêu chí đánh giá thí sinh nhất là đề cao những cá tính, bản sắc âm nhạc, hứa hẹn sẽ đem đến những bứt phá dài hơi còn ở phía trước.

Huy An