Dàn nhạc Giao hưởng hàng đầu thế giới sẽ đến Việt Nam biểu diễn

16:04 | 13/03/2024

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L'Orchestre de L'Opéra Royal de Versailles) - một trong những dàn nhạc hàng đầu của thế giới - sẽ tới Việt Nam biểu diễn trong 2 ngày 21-22/4 tới.

Chiều 12/3, Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế mang tên "Musical Seasons 2024-2025".

Mở màn chuỗi chương trình là "Hòa nhạc Bốn mùa" (Four Seasons Concert) do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L'Orchestre de L'Opéra Royal de Versailles) biểu diễn.

NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Hòa Nguyễn).
NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Hòa Nguyễn).

Đây cũng là một trong những chương trình hòa nhạc đặc biệt khi công chúng có dịp thưởng thức "Bốn mùa" - tác phẩm kinh điển tiêu biểu của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý Antonio Vivaldi - vào đúng dịp kỷ niệm 300 năm ra đời tác phẩm này.

Chương trình còn được một trong những dàn nhạc hàng đầu thế giới biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm - nhà hát nằm trong top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới do tổ chức World Travel Awards (WTA) bình chọn.

"Musical Seasons 2024-2025" bao gồm 5 chương trình diễn ra trong vòng 1 năm nhằm mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến công chúng Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sau "Hòa nhạc Bốn mùa" sẽ là chương trình "Hòa nhạc Mozart" (The Mozart Concert), diễn ra vào tháng 8/2024, do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre biểu diễn. Dàn nhạc này được thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề xuất những dàn nhạc hay nhất thế giới.

Trong "Hòa nhạc Mozart", các nghệ sĩ của dàn nhạc sẽ biểu diễn những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Mozart.

Dàn nhạc Giao hưởng hàng đầu thế giới sẽ đến Việt Nam biểu diễn
Ông Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc sản xuất chuỗi chương trình "Musical Seasons 2024-2025" - có mặt tại sự kiện (Ảnh: Hòa Nguyễn).

Vào tháng 9/2024, cũng tại Nhà hát Hồ Gươm, khán giả sẽ có dịp thưởng thức vở ballet "The Seasons" do các nghệ sĩ đến từ Malandain Ballet Biarritz phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn.

Vào tháng 11/2024 sẽ có chương trình "Hòa nhạc Vienna" (The Vienna Concert), do các nghệ sĩ Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Vienna Chamber Orchestra) biểu diễn.

Chuỗi chương trình "Musical Seasons 2024-2025" sẽ tạm khép lại bằng vở opera kinh điển "Carmen" của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet do các nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn vào tháng 3/2025, đúng dịp kỷ niệm 150 năm vở opera "Carmen" được công diễn lần đầu tiên.

NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - chia sẻ rằng, với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế hàng đầu, chuỗi chương trình sẽ mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến công chúng, truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê với âm nhạc cổ điển đến với khán giả Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Bẩy nói: "Nhà hát Hồ Gươm có nhiệm vụ chính là tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Công an.

Tuy nhiên, Nhà hát là một đơn vị sự nghiệp có thu nên cũng rất cần tổ chức các chương trình nghệ thuật bán vé giống như "Musical Seasons". Mục đích là mang đến những đêm hòa nhạc, các vở opera chất lượng quốc tế cho khán giả Việt ngay tại Nhà hát với giá vé phù hợp khả năng chi trả của khán giả".

Đại tá Phạm Minh Tiến - Phó Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm - cho biết, ngay từ khi xây dựng, một trong những mục tiêu được Nhà hát xác định là thường xuyên tổ chức các chương trình với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, dàn nhạc lớn, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ chính trị xã hội cũng như nhu cầu thưởng thức nghệ thuật chất lượng cao của nhân dân.

"Sau khi đi vào hoạt động vào tháng 7/2023, Nhà hát đã trở thành điểm đến quen thuộc của khán giả Thủ đô, đã diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế tên tuổi, trong đó có nghệ sĩ saxophone Kenny G... Sắp tới sẽ có nhiều nghệ sĩ, dàn nhạc nổi tiếng hàng đầu trên thế giới về biểu diễn", ông Tiến nói.

Theo Dân trí

Bất ngờ sắc màu Tây Bắc trong đêm hòa nhạc của Sun Symphony OrchestraBất ngờ sắc màu Tây Bắc trong đêm hòa nhạc của Sun Symphony Orchestra
Dàn nhạc giao hưởng London trình diễn Quốc ca Việt Nam bên Hồ GươmDàn nhạc giao hưởng London trình diễn Quốc ca Việt Nam bên Hồ Gươm
Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại xứ sở hoa anh đàoDàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại xứ sở hoa anh đào
Cảm xúc bùng nổ với đêm khai mạc mùa diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt TrờiCảm xúc bùng nổ với đêm khai mạc mùa diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời