Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại xứ sở hoa anh đào

17:20 | 26/09/2012

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Là đại diện của Việt Nam tham dự “Tuần lễ âm nhạc Giao hưởng châu Á”, dàn nhạc giao hưởng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ có chương trình lưu diễn tại xứ sở hoa anh đào từ ngày 1/10 đến 6/10/2012.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (Ảnh: Internet)

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trong đoàn lưu diễn lần này gồm có 85 nghệ sĩ, sẽ tham gia “Tuần lễ âm nhạc Giao hưởng châu Á” tại Nhật Bản với 2 địa điểm là: Tokyo Opera City Concert Hall đêm 3/10 và Fukushima Concert Hall vào 5/10.

Trong những năm trở lại đây, dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã có nhiều chuyến lưu diễn nước ngoài với các nhạc trưởng nổi tiếng thế giới: Tháng 9/2000, đoàn lưu diễn lần đầu tiên ở 4 thành phố lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Quảng Tây cùng với nhạc trưởng Y.Fukumura; Tháng 9/2003 lưu diễn tại Lào và Thái Lan với nhạc trưởng Graham Sutcliffe; Tháng 10/2004, dàn nhạc cũng từng biểu diễn tại Osaka và Tokyo với nhạc trưởng Tetsuji Honna cũng trong dịp “Tuần lễ âm nhạc Giao hưởng châu Á”; Tháng 10/2011, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji và nghệ sĩ violin Lê Hoài Nam, dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam cũng đã biểu diễn thành công “Chương trình hòa nhạc lần đầu tiên tại Mỹ năm 2011” tại New York, Hoa Kỳ.

Tham dự chương trình tại Nhật Bản lần này sẽ có màn độc tấu piano của pianist hàng đầu Việt Nam và quốc tế Lưu Hồng Quang. Trong đêm 5/10, đoàn sẽ có buổi biểu diễn chung với dàn nhạc giao hưởng Kyushu của Nhật Bản. Nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc là nghệ sĩ C.Schumann người Đức.

Đêm mai (27/9), dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ có buổi diễn “tập rượt” tại Nhà hát Lớn, Thủ đô Hà Nội trước khi lên đường sang Nhật biểu diễn. Trong chương trình biểu diễn, dàn nhạc sẽ giới thiệu đến công chúng các nhạc phẩm của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Hà My