Show thời trang không dành cho người xem vì hiếu kỳ

13:32 | 09/04/2012

1,507 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– “Chúng tôi hi vọng ELLE Show có thể tạo ra một định nghĩa mới về trình diễn thời trang ở Việt Nam và ngày càng có những show mang tính ứng dụng khác ra đời để tạo thêm cơ hội cho các NTK trẻ khẳng định mình cũng như đưa xu hướng thời trang thế giới đến gần hơn với công chúng yêu thời trang tại Việt Nam” – Trần Thiện Hà My, Giám đốc sản xuất Elle Spring & Summer Fashion show 2012 chia sẻ.

>> ELLE Show Xuân Hè 2012: Diễn thời trang trong nhà lều

- Elle Spring & Summer Fashion show 2012 đã chính thức khởi động. Với tư cách là giám đốc sản xuất, theo chị, show diễn lần này có những dấu ấn nào đáng chú ý? Đâu là sự khác biệt?

- Việc đem fashion show vào một không gian mở của một nhà lều đặt trong khu công viên rộng lớn là điều rất bình thường ở nước ngoài, như các bạn đã thấy ở các Tuần Lễ Thời Trang lớn trên thế giới. Tuy nhiên việc đó là một điều khá mới mẻ và hiếm thấy tại Việt Nam. Ý tưởng này chúng tôi đã cùng thai nghén từ ngày bắt tay vào làm show Xuân – Hè 2011 tháng 5/2011 nhưng đến bây giờ mới dám thực hiện.

Chúng tôi muốn mang đến Việt Nam không khí đích thực của một show diễn thời trang quốc tế. Như mục đích ban đầu là để tôn vinh thời trang và xu hướng, sân khấu sẽ trang trí đơn giản và tất cả sự đầu tư sẽ vào âm thanh và ánh sang để kéo sự tập trung của khán giả vào bộ trang phục.

Điều chúng tôi mong muốn nhất ở Elle Fashion show là khi ra về, khán giả sẽ hiểu được xu hướng thời trang của mùa này là gì, chọn được bộ trang phục ưng ý, mua và mặc bộ trang phục ấy và nói với mọi người rằng đây là xu hướng Xuân – Hè năm nay.

NTK Devon Nguyễn và GĐSX Trần Thiện Hà My

- ELLE nhấn mạnh tính ứng dụng trong các show trình diễn của mình, điều đó sẽ tiếp tục như một dấu ấn riêng hay sẽ biến hoá?

- Tính ứng dụng của thời trang là mục tiêu của ELLE Fashion Show. Tạo dấu ấn riêng chỉ là một phần nhỏ, tạo một sân chơi đích thực, giới thiệu những tài năng mới, đem thời trang gẫn gũi với mọi người mới chính là mục đích lớn nhất mà ê kíp chúng tôi hướng đến.

Chúng tôi hi vọng ELLE Show có thể tạo ra một định nghĩa mới về trình diễn thời trang ở Việt Nam và ngày càng có những show mang tính ứng dụng khác ra đời để tạo thêm cơ hội cho các nhà thiết kế (NTK) trẻ khẳng định mình cũng như đưa xu hướng thời trang thế giới đến gần hơn với công chúng yêu thời trang tại Việt Nam.

Chúng tôi đề cao sự đơn giản có đầu tư và sắp đặt có hiệu quả, đạt chuẩn quốc tế chung hơn là sự biến hóa khôn lường vì nếu không khéo, chúng tôi sẽ bị lạc đường và đánh mất tiêu chí ban đầu đặt ra. ELLE fashion show luôn sẽ là những sàn diễn sạch, đơn giản nhưng được đầu tư kỹ lưỡng để nâng cao sự tập trung của khán giả vào bộ trang phục và tính thủ công và sự khéo léo của bàn tay của người làm ra nó.

ELLE Fashion Show không dành cho những người đi xem thời trang vì hiếu kỳ, tò mò về 1 cô người mẫu, về giới nổi tiếng hay về sự cầu kỳ của chương trình mà nó chỉ dành cho những người thật sự yêu thời trang và đến đó để ngắm nhân vật chính là “thời trang”.

Phong cách ren của NTK Đỗ Mạnh Cường

- Đỗ Mạnh Cường là gương mặt NTK có mặt liên tục trong các show diễn của ELLE từ khi ELLE chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự xuất hiện này có mang dấu ấn ê kíp? Và liệu có những sáng tạo lối mòn trong show hay không?

- Khi lên ý tưởng và kế hoạch cho mỗi show diễn, chúng tôi đều họp lại để cùng nhau thống nhất ý kiến sẽ chọn NTK nào cho ELLE Show. Sự lựa chọn được dựa trên đánh giá của báo chí về NTK đó trong show trước và số đông phiếu tán thành của đội chứ không do một cá nhân nào ưu ái đặc biệt.

Chúng tôi không quan tâm những gì bên lề mà chỉ nhìn vào khả năng của anh ấy và sở dĩ Đỗ Mạnh Cường liên tục được ELLE team chọn vì anh ấy là một NTK có tài và hiểu rõ mục đích và yêu cầu của ELLE Fashion Show và những bộ sưu tập của anh ấy trong ELLE Show luôn được báo chí đánh giá tốt.

Ngoài ra, mỗi show, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để tìm kiếm những những tài năng mới, những người đóng vai trò thổi thêm nguồn sáng tạo cho ELLE Fashion Show.

Đây là chương trình mang dấu ấn của một ê kíp đam mê thời trang và mong muốn mang thời trang Việt Nam gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Cá nhân có thể thay đổi nhưng tinh thần ê kíp thì sẽ không bao giờ thay đổi.

Thiết kế của Devon Nguyễn

- Nhà thiết kế nào sẽ được ưu tiên tôn vinh trong show diễn này?

- Chúng tôi yêu mến và tôn trọng sự sáng tạo của tất cả những NTK đã và sẽ tham gia ELLE Fashion Show. Chúng tôi không dành sự thiên vị đặc biệt cho ai. Tuy nhiên sau show, chính khán giả sẽ là người quyết định NTK nào xứng đáng nhận được sự ưu ái nhất. Đây là một cuộc chơi công bằng, bình đẳng. Nhiệm vụ của chúng tôi là giới thiệu tài năng và các bạn sẽ là người đánh giá. Sự đánh giá đó sẽ là cơ sở để chúng tôi lựa chọn NTK cho những show sau.

Bộ sưu tập của Adrian Anh Tuấn

- Được biết sau chương trình này sẽ có show diễn thu đông, vậy show tiếp theo sẽ là sự xuất hiện của những NTK nào?

- Hiện tại chúng tôi đã có một danh sách chưa chính thức các NTK mà chúng tôi sẽ mời trình diễn cho ELLE Show Thu Đông 2012 vào tháng 10. Chúng tôi vẫn chưa muốn tiết lộ sớm vì bây giờ mọi sự quan tâm nên dành cho show Xuân Hè sắp tới. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định sẽ luôn mang lại những nhân tố mới.

Ngoài ra, chính các bạn cũng có thể giúp chúng tôi trong việc này. Nếu bạn có quen biết một NTK tài năng nào mà bạn tin tưởng sẽ tỏa sáng, hãy giới thiệu họ cho chúng tôi. Cơ hội luôn rộng mở với tất cả mọi người.

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...