Rêu rao chuyện đồng tính – Trò hèn để PR bản thân?

10:31 | 11/10/2012

2,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Những tưởng những hình ảnh đồng tính đầy méo mó chỉ xuất hiện trong phim ảnh nhưng nay lại nhan nhản ngoài đời thật, mà không chỉ méo mó về hình ảnh mà cả về nhân cách!

Quay lại cách đây hơn 8 năm, trong Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng, lần đầu tiên xuất hiện một “má mì” mắt xanh mỏ đỏ, đại diện cho cái mà người ta gọi là “bóng”, là “xăng pha nhớt” thì kiểu hình ảnh đồng tính đầy méo mó này bị “bắt chết” cho tới tận bây giờ. Nhưng đó là trong phim ảnh, còn ngoài đời thật, những hình ảnh đồng tính đầy méo mó đó cũng đã lộ diện và hoành hành giới showbiz suốt thời gian qua.

Nào là chuyện đời sống thác loạn của những nghệ sỹ đồng tính bị người khác chỉ điểm, rồi đến chuyện vài nhân vật lên báo chí tự thừa nhận chuyện đồng tính của mình; nhố nhăng hơn, có ca sĩ còn công khi hộ giới tính của đồng nghiệp, rồi chuyện vài ca sĩ chuyển giới với phát ngôn là để được sống thật với giới tính của mình!

Những hình ảnh đồng tính đầy méo mó trên phim ảnh Việt

Tất cả những ồn ào liên quan đến giới tính vừa qua phần lớn đều xuất phát từ một nguyên nhân hết sức bình thường, thậm chí tầm thường đó chính là để thu hút sự chú ý của dư luận về mình, để câu khách.

Tiếp theo loạt bài “Xăng pha nhớt chảy tràn showbiz Việt”, để hiểu rõ hơn việc người trong giới nói gì, nghĩ gì về chuyện đồng tính đang gây náo loạn trong showbiz thời gian qua. Chúng tôi đã tìm đến vài nhân vật nổi tiếng để trao đổi nhưng mỏi mắt cũng không tìm được ai chấp nhận “tám” về chuyện nhạy cảm này. Phần vì họ sợ đụng chạm, phần vì họ chẳng thiết tha bàn luận về chuyện-hai-người-đàn-ông-hôn-nhau và cũng có phần vì chẳng ai lại đi bàn chuyện vốn “chỉ điểm” giới tính của mình!

Cuối cùng, Petrotimes đã có cuộc trò chuyện cùng ca sĩ Lâm Vũ, người mà trong giới showbiz nhận xét là một trong vài nhân vật “chuẩn man” hiếm hoi!

“Khán giả chẳng thèm quan tâm anh bóng hay đàn ông!”

PV: Lâm Chí Khanh nói khoảng 60% người trong giới là gay, phải nhiều hơn như thế chứ, anh nghĩ sao?

Lâm Vũ: Tôi không quan tâm đến giới tính của nghệ sĩ khác vì đó là nhân quyền của mỗi người nên không  biết con số thật. Tôi thấy các ca sĩ đang đi quá đà khi lên báo tự nói về vấn đề giới tính của mình. Hiện nay, bản thân tôi không muốn nói nhiều đến vấn đề này mà nên nói nhiều về công việc.

Ca sĩ Lâm Vũ: Nghệ sĩ đã đi quá đà khi tự khai đồng tính!

PV: Đồng tính không xấu, nghệ sỹ đồng tính không phải thảm họa. Mà thảm họa chính là suốt ngày lên báo nói chuyện giới tính để thu hút dư luận thay vì bằng năng lực, tài năng thật sự. Anh nghĩ sao?

Lâm Vũ: Đúng là thảm họa nếu không có gì về nghề nghiệp mà cứ lên báo rêu rao đời tư, giới tính. Những người có tài năng thật sự thì họ chỉ nói về âm nhạc chứ không cần lên tiếng về giới tính. Đâu có ai hỏi anh có bị đồng tính hay không?! Khán giả bỏ tiền mua vé là để xem và nghe anh hát, mua cái đĩa của anh để được thưởng thức chất giọng và những tác phẩm âm nhạc hay. Chuyện bóng – gay – man là quyền cá nhân của mỗi người.

Và chỉ tự anh vạch mặt anh cho người khác xem thôi chứ khán giả chẳng quan tâm anh bóng hay anh đàn ông. Với khán giả giới tính nào cũng được vì đó là nhân quyền của anh chỉ cần anh hát tốt, sống có đạo đức với nghề là tốt rồi.

Những ca sĩ không có chút tên tuổi nào nên cứ lên tiếng khẳng định giới tính gay của mình. Họ không biết rằng họ đã cố tình tự rêu rao đời tư của mình và chưa kể báo chí cũng đã tiếp tay cho những nghệ sĩ này tung hê mình.

PV: Nói vậy thì theo anh nghệ sĩ đồng tính thì nên mãi che giấu thay vì công bố và sống thật với giới tính của mình sao?

Lâm Vũ: Nếu như đến một lúc nào đó ai muốn công bố thì tùy hay che giấu cũng là quyền cá nhân nhưng cái tôi muốn nói ở đây là đã che giấu rồi thì đừng lên truyền thông khẳng định mình là đàn ông. Để làm gì?! Chẳng ai ép buộc hay đánh đập buộc anh phải thừa nhận giới tính của mình cả vì người xung quanh của anh biết hết rồi. Càng nói thì theo tôi đó chỉ là trò hèn để pr cho bản thân thôi.

Không chỉ có trong phim, hình ảnh đồng tính đầy méo mó về nhân cách cũng đang hoành hành showbiz

PV: Chuyện đồng tính là chuyện cá nhân, hết sức tế nhị, không nên đem ra mà bàn tán nhưng thay vì như thế thì nhiều người lại xem đó là chiêu để câu khách. Hẳn đó là điều hết sức tệ hại?

Lâm Vũ: Đúng là quá tệ khi làm như thế! Nhưng cũng có người tiếp tay cho điều tệ hại đó ngày càng phổ biến hơn, nếu báo chí không cho đăng thì đâu ai nói nữa.

Cảm thông và ủng hộ việc chuyển giới!

PV: Chuyển giới để sống thật với chính mình như Lâm chí Khanh hay một vài trường hợp vừa qua, có nên như thế không thưa anh?

Lâm Vũ: Nếu anh có can đảm, có điều kiện kinh tế để làm điều anh khát khao nhất thì tốt thôi. Đó là quyền tự do của họ. Tôi vẫn nghe nhiều người nói rằng chuyển giới để sống một lúc huy hoàng, sống sung sướng còn hơn sống cả đời trong dằn vặt. Vậy nên cũng nên cảm thông và ủng hộ cho họ.

PV: Nhưng dường như chuyển giới cũng là hình thức để PR bản thân thì phải vì gần đây có người chuyển giới cứ hay nói về chuyện giới tính trong giới, rồi lại tung ảnh cưới theo kiểu rò rỉ… Anh nghĩ sao?

Lâm Vũ: Theo tôi không có lộ ảnh gì hết, hoàn toàn do chính nghệ sĩ tự đăng thôi nhưng với một số người họ sẻ ra vẻ úp mở vì cái gì cũng thế  càng cố tình úp mở sẽ càng tạo nên sự chú ý. Tất cả đều do họ mong muốn hết.

Dùng giới tính để PR bản thân là nhố nhăng! (Ảnh: Phim Hotboy nổi loạn)

PV: Có người cho rằng nhiều cuộc tình, hôn nhân trong giới showbiz chóng vánh lắm, và một trong những lý do chính là liên quan đến giới tính thật mà người trong trong cuộc giấu nhẹm trước đó thì nay bị vở lẽ?

Lâm Vũ: Người phụ nữ phải biết đàn ông sẽ sống trọn đời với mình là người như thế nào trước khi đi đến hôn nhân chứ, tôi nghĩ đối với người phụ nữ hiện đại hôm nay thì việc này không có gì khó cả. Nói lấy nhau rồi tan vỡ thì đổ lỗi cho giới tính là sai.

Chuyện gì có thể giấu chứ giới tính sẽ lòi ra thôi vì cả hai đã có một quá trình tìm hiểu lâu rồi và xung quanh hai bạn còn có rất nhiều bạn bè, người thân cùng góp ý cho bạn nếu lỡ như bạn vì quá yêu mà… mù lòa. Nhưng tôi tin “cái kim trong bọc” cũng có ngày lòi ra thôi.

PV: Anh có cách lý giải nào không về việc rất nhiều người trong giới là đồng tính không?

Lâm Vũ: Trong giới thì có người này người kia! Mà không hẳn trong giới mà ngoài xã hội cũng có nhưng họ kín đáo hơn còn vì sao có nhiều thì tôi không quan tâm nên không thể lí giải được.

 

Không phải đồng tính mới làm nghệ thuật tốt được!

PV: Có người bảo rằng làm trong giới nghệ thuật thì phải đồng tính mới làm tốt được, điều đó có thật không? Và vì sao như thế?

Lâm Vũ: Tôi lấy dẫn chứng khác nhé! Danh ca Tuấn Ngọc, Chế Linh, Ngọc Sơn không đồng tính, họ vẫn giữ vững vị trí trong làng âm nhạc suốt bao nhiêu năm qua đó thôi. Ngược lại người đồng tính cũng có người giỏi, người tính cũng có người rất giỏi. Không thể nói rằng người đồng tính sẽ giỏi hơn, không có cơ sở cho điều này.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Linh Lan – Xuyến Chi (Thực hiện)