TP HCM:

Tử hình gã đồng tính sát hại "con trai nuôi"

06:45 | 07/05/2019

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Nguyễn Văn Hậu (SN 1970, quê An Giang) về tội giết người. Bị hại trong vụ án là cháu D. (15 tuổi), ngụ tại quận 12, TP HCM, được Hậu nhận là "con nuôi".
tu hinh ga dong tinh sat hai con trai nuoiTP HCM: Tuyên án tử hình kẻ "ngáo đá" giết chết người tình
tu hinh ga dong tinh sat hai con trai nuoiKẻ sát hại người đàn bà bỏ vào lu nước lĩnh án tử hình

Theo hồ sơ vụ án, Hậu và cháu D. thuê phòng trọ sống chung và đi làm cùng nhau. Tuy nhiên, theo lời khai của Hậu, D. thường xuyên trộm tiền và bỏ nhà đi chơi cùng nhóm bạn. Ngày 7/8/2017, cháu D. tiếp tục lấy trộm tiền và điện thoại của Hậu rồi bỏ đi cùng bạn bè. Hậu đi tìm và phát hiện D. đang chơi với bạn tại công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP HCM) nên đã tiến lại tát D. ba cái, yêu cầu đi về cùng, nhưng D. cự cãi rồi bỏ đi cùng bạn.

tu hinh ga dong tinh sat hai con trai nuoi
Bị cáo Nguyễn Văn Hậu bị tuyên phạt mức án cao nhất tử hình. (Ảnh: PLO)

Bốn ngày sau, Hậu gặp cháu D. ở quận Tân Bình nên chở D. đến quận 12 thuê khách sạn nghỉ qua đêm. Tại đây, khi D. đang ngủ say, Hậu đã dùng dây dù siết cổ nạn nhân đến chết rồi uống thuốc trừ sâu tự sát. Hôm sau, lễ tân khách sạn thấy có sự bất thường nên đã lên phòng kiểm tra, phát hiện sự việc nên báo công an. Khi công an phá cửa xông vào thì cháu D. đã tử vong còn Hậu đang thoi thóp, được đưa đi cấp cứu.

Trước đó, vào năm 1994, Hậu từng bị tuyên tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là một bé trai 10 tuổi (ngụ Châu Đốc, An Giang) bị Hậu ép quan hệ tình dục đồng tính nhiều lần, sau đó ra tay sát hại. Tuy nhiên, đến năm 2011, Hậu được tha tù và lên TP HCM làm thuê.

Tòa sơ thẩm tuyên án tử hình với Hậu, sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX xét hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nhân thân xấu, tái phạm nguy hiểm, giết trẻ em… và kháng cáo không đưa ra được tình tiết mới nên giữ nguyên án sơ thẩm, xử tử hình.

Lâm Anh (t/h)