TP HCM: Tuyên án tử hình kẻ "ngáo đá" giết chết người tình

15:26 | 23/04/2019

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về hành vi "giết người".

Theo hồ sơ vụ án, năm 2014, Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Mai Thủy T. sống chung với nhau như vợ chồng. Đến khoảng tháng 6/2017, Tuấn và T. dọn về ở tại phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Tối ngày 6/9/2017, Tuấn cùng T. sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Trong khi T. đang nằm nghỉ, Tuấn tiếp tục uống bia một mình trong phòng trọ. Đến khoảng 1h sáng ngày 7/9/2017, Tuấn bắt đầu lên cơn "ngáo đá".

Nhìn sang phía "vợ", Tuấn thấy khuôn mặt của T. lúc này biến thành hình đầu lâu, hai răng nanh mọc dài, chuẩn bị vồ lấy Tuấn cắn xé. Hoảng loạn, Tuấn dùng tay chụp lấy đầu của T. rồi đánh tới tấp. Sau đó, Tuấn còn dùng nhiều vật dụng bằng kim loại đâm vào đầu và nhiều bộ phận khác trên cơ thể T.

Chỉ khi T. gục xuống nằm bất tỉnh, cơ thể chảy máu lênh láng, Tuấn mới sực tỉnh. Hoảng sợ, Tuấn dùng búa toan đập vỡ cửa kính phòng trọ để chạy ra ngoài nhưng không thành. Một lát sau, Tuấn tìm được chìa khóa liền mở cửa chạy ra bụi cây gần nhà trốn thì bị người dân phát hiện.

tp hcm tuyen an tu hinh ke ngao da giet chet nguoi tinh
Bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn bị đưa đi sau khi kết thúc phiên tòa. (Ảnh: Nguoiduatin)

Kết quả giám định pháp y, nạn nhân tử vong do đa vết thương, sọ não hở. Với hành vi trên, tháng 11/2018, Tuấn bị cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình. Sau bản án, Tuấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuấn thừa nhận đã gây ra cái chết cho chị T., nhưng Tuấn biện minh việc giết chị T. không có chủ ý mà chỉ hành động vô thức trong lúc “ngáo đá”, không kiểm soát được hành vi. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận lời biện minh này.

Nhận định hành vi của Tuấn là không thể tha thứ, không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thanh Tuấn về tội "giết người".

Lâm Anh (t/h)