Phong tỏa 33 hộ dân, cách ly 60 F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên

23:45 | 05/06/2021

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên, hiện tỉnh Tiền Giang đã phong tỏa 33 hộ dân, cách ly tập trung 60 F1 và hơn 340 trường hợp F2, F3 được lập danh sách và theo dõi sức khỏe theo quy định.
Phong tỏa 33 hộ dân, cách ly 60 F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên - 1
Khu vực cách ly y tế tập trung ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Ảnh: Nguyễn Cường).

Chiều 5/6, ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện địa phương đang thực hiện cách ly tại nhà đối với 33 hộ dân ở ấp Quý Thành (xã Nhị Quý) sau khi ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố Tiền Giang ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng là bệnh nhân mã số 8430 (nam, 20 tuổi, ở xã Nhị Quý). Bệnh nhân này là nhân viên phục vụ tại quán chè ở phường 3, quận Gò Vấp (TP.HCM), nơi bệnh nhân 6292 đã tổ chức sinh nhật và trở thành F1 của bệnh nhân này.

Ngày 28/5, bệnh nhân này về xã Nhị Quý rồi đi đám giỗ ở xã Tân Hội (thị xã Cai Lậy) và có tiếp xúc nhiều người. Đến ngày 3/6, nam thanh niên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Hiện UBND tỉnh Tiền Giang đã có quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc các tuyến quốc lộ để phòng, chống dịch Covid- 19. UBND TX Cai Lậy cũng đã triển khai thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, dừng các hoạt động có tập trung đông người, không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Đến thời điểm hiện tại (tối 5/6) 41/60 trường hợp F1 của bệnh nhân 8430 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những trường hợp còn lại đang tiếp tục xét nghiệm.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long, hiện các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu đều đã có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở đợt dịch lần này.

Theo Dân trí

Bộ GTVT tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, đồng ý dừng thêm 2 đường bay nội địaBộ GTVT tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, đồng ý dừng thêm 2 đường bay nội địa
Tương lai sẽ ra sao khi có virut Corona chủng mới?Tương lai sẽ ra sao khi có virut Corona chủng mới?
Hà Tĩnh: Khẩn cấp tìm người đi máy bay, đến các nhà hàng liên quan 2 người mắc Covid-19Hà Tĩnh: Khẩn cấp tìm người đi máy bay, đến các nhà hàng liên quan 2 người mắc Covid-19
TP HCM: Phong tỏa chung cư Bellaza quận 7TP HCM: Phong tỏa chung cư Bellaza quận 7