Bộ GTVT tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, đồng ý dừng thêm 2 đường bay nội địa

19:00 | 05/06/2021

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa Quảng Ninh, Gia Lai với TP HCM. Trước đó Bộ đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện cho các địa phương lưu thông hàng hóa.
Bộ GTVT tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, đồng ý dừng thêm 2 đường bay nội địa
Khử khuẩn xe chở hàng hóa tại Quảng Ninh (Ảnh: Baochinhphu.vn)

Nhận định tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM, Hà Nội và các tỉnh đang diễn biến phức tạp, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương đảm bảo mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục chuyên ngành tăng cường hơn quản lý nhà nước về phòng, chống dịch. Đồng thời theo dõi sát đối với tình hình chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM, TP Hà Nội và các tỉnh có nguy cơ dịch bệnh cao.

Cùng với đó, Bộ yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ, có các giải pháp khả thi, kịp thời để tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa tại các địa phương có dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu không để tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, đồng thời đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị cần phối hợp sát sao với Sở GTVT các tỉnh, thành phố và đặc biệt là nơi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp để chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/6, Bộ GTVT có văn bản chấp thuận với đề xuất của Quảng Ninh, Gia Lai về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đi/đến giữa 2 tỉnh này với TP HCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, từ 5/6, tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa Quảng Ninh, Gia Lai với TP HCM, cho tới khi có thông báo mới. Đây là nội dung Bộ GTVT chấp thuận theo đề xuất trước đó của UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan biết để thực hiện.

Trước đó, vào chiều 3/6, Bộ GTVT cũng chấp thuận tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách thương mại giữa Hải Phòng và TP HCM, do tình hình dịch Covid-19 tại TP HCM diễn biến phức tạp.

Như vậy, tới nay đã có 3 đường bay chở khách nội địa tạm dừng khai thác đi/đến TP HCM. Quyết định này được đưa ra do các địa phương lo ngại về tình hình lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng tại TP HCM.

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan