Ngắm trang phục dân tộc của Trương Nam Thành

11:47 | 21/11/2012

2,980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ trang phục dân tộc được thiết kế dựa trên hình tượng Thánh Gióng của NTK Long Dũng sẽ cùng Trương Nam Thành tranh giải trong cuộc thi Mr World 2012.

>> Trương Nam Thành đại diện Việt Nam thi Mr World 2012

Đây là lần thứ 2, Trương Nam Thành kết hợp với NTK Long Dũng lên ý tưởng cho phần thi trang phục dân tộc dự thi quốc tế. Sau hình ảnh của Lạc Long Quân tại Manhunt  International 2011, năm nay Thành sẽ hóa thân vào hình tượng mới trẻ trung hơn và rất gần gũi với các  tích truyện trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, là một trong Tứ Bất Tử đứng thứ 2 sau Thánh Tản Viên Sơn Tinh. Chính là Phù Đổng Thiên Vương - Thánh Gióng.

Được biết, cuộc thi Mr World đòi hỏi trang phục truyền thống ngoại trừ tính dân tộc đặc trưng thì sự rực rỡ về màu sắc và hình khối độc đáo sẽ tạo sự bất ngờ thú vị cho người xem. 

Make up: Hạ My

Trang phục: NTK Long Dũng

Photo: Quốc Huy

Lấy ý tưởng từ hình tượng Thánh Gióng, NTK Long Dũng cho biết:  "Như ta đã biết Thánh Gióng không chỉ nổi tiếng là một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam mà còn là một vị anh hùng dân tộc đã giúp nhân dân chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi nước nhà. Tương truyền Thánh Gióng sau khi vươn vai trở thành người khổng lồ, đã yêu cầu Vua cho đúc ngựa sắt, nón sắt, áo giáp sắt… để cho Gióng đánh giặc. Tôi đã lấy cảm hứng từ câu chuyện này để làm cốt lỏi cho mẫu thiết kế”.

Vì thế mà hình ảnh trang phục dân tộc của Trương Nam Thành được xem là khá mới mẻ về thiết kế và màu sắc. Bộ trang phục vẫn giữ được phom dáng với những họa tiết dân tộc làm chủ đạo. Từ những hoa văn điêu khắc được cách điệu từ hình ảnh trống đồng, hộ tâm phiến, nón, bao tay lục lạc, khố, vòng đeo chân có nhạc...đều được cách điệu đưa vào khá hài hòa.

Màu sắc chủ đạo bao gồm trắng, đỏ, đen, xám và vàng kim là những tông màu nổi bật và thường thấy trong cách phối màu thổ cẩm nói chung và thời trang hiện đại nói riêng. 

Tuy nhiên, tổng thể của trang phục Thánh Gióng khá đồ sộ khi Trương Nam Thành phải vác trên mình tổng thể lên tới 30 kg, đòi hỏi chủ nhân phải có sức mạnh dẻo dai mới có thể đảm bảo một phần trình diễn hoàn hảo, lột tả hết được thần thái của một vị Thánh.

Trương Nam Thành chia sẻ: “Bộ trang phục có hơi đồ sộ nhưng Thành cảm thấy rất ấn tượng với thiết kế của NTK Long Dũng. Thành sẽ cố gắng hết sức để có thể trình diễn phần thi một cách tốt nhất”.

                                                                             Huy An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...