M.U xếp hạng 4 vẫn không được dự Champions League?

14:11 | 01/03/2019

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong trường hợp cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League mùa này, Man United vẫn có khả năng không được tham dự Champions League mùa tới.
M.U xếp hạng 4 vẫn không được dự Champions League?
Lukaku với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Crystal Palace

Sau 28 vòng đấu ở Premier League, đội chủ sân Old Trafford hiện đang xếp thứ 5 nhưng chỉ kém đội xếp thứ 4 Arsenal 1 điểm.

Một trong những mục tiêu quan trọng của M.U là lọt top 4 để có suất tham dự Champions League mùa sau. Song, ngay cả khi về đích ở vị trí thứ 4, vẫn có kịch bản khiến bầy Quỷ đỏ mất vé dự Champions League .

Theo quy định hiện tại của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), 4 đội bóng dẫn đầu Premier League được vào thẳng vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, UEFA cũng quy định các Nhà vô địch Champions League và Europa League mặc định có suất tham dự sân chơi số 1 châu Âu mùa sau.

Được biết, chỉ có tối đa 5 CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh được tham dự Champions League. Điều này đặt ra một kịch bản thú vị là 2 đội bóng Anh giành cúp châu Âu mùa này nhưng không lọt top 4 ở giải quốc nội. Trong trường hợp đó, đội xếp thứ 4 Premier League sẽ mất suất dự Champions League mùa tới.

Hiện, Liverpool và Man City đã nắm chắc 2 suất dự Champions League mùa sau. 2 suất còn lại là cuộc cạnh tranh của các đội Tottenham, Arsenal, Man United, và Chelsea.

Nếu không thể giữ vững vị trí trong top 4 Premier League nhưng lại giành chức vô địch Champions League, Tottenham vẫn sẽ có 1 suất dự giải đấu danh giá nhất lục địa già. Trong khi đó, nếu Chelsea hoặc Arsenal vô địch Europa League mùa này, 1 trong 2 đội xếp thứ 3 ở Premier League. Khi đó, Man United sẽ mất suất tham dự Champions League kể cả khi xếp thứ 4.

Dù sao, kịch bản này là rất khó có thể xảy ra.

Bảo Lam