Pep Guardiola nói về màn lội ngược dòng của Man City

12:14 | 29/11/2023

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pep Guardiola rõ ràng không vui khi chứng kiến đội bóng Manchester City của mình để thua 2 bàn trước RB Leipzig, nhưng cuối cùng đã rất hài lòng khi họ lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2.
Pep Guardiola nói về màn lội ngược dòng của Man City
Pep Guardiola hài lòng với cách các cầu thủ của ông đối mặt vượt qua khó khăn.

Đội bóng nước Đức RB Leipzig đã tạo nên bất ngờ lớn vào đêm thứ ba trong lượt trận áp chót vòng bảng Champions League khi họ vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau nửa giờ bóng lăn nhờ màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Luis Openda của RB.

Hàng thủ của đương kim vô địch Champions League Man City đã mắc sai lầm như mô tả là một 'cách lạ thường' khi trung vệ Manual Akanji tận dụng sơ hở của tiền đạo Openda và mở tỉ số ngay phút thứ 13.

Tuy nhiên, Man City đã trở lại là 'chính mình' khi bước vào hiệp hai với các bàn thắng của Erling Haaland, Phil Foden và Julian Alvarez đảm bảo Man 'xanh' có một chiến thắng đáng nhớ và tiếp tục níu giữ họ ở đỉnh bảng.

"Đây là Champions League!" - Guardiola mở đầu với đài TNT Sports như lí giải về trận đấu. "Leipzig từ khoảng 6,7 năm trở lại đây họ luôn là một đội bóng chất lượng và họ đã vào vòng 16 đội và 8 đội của giải đấu".

Pep Guardiola nói về màn lội ngược dòng của Man City
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi lội ngược dòng.

"Trận đấu hôm nay giống như với trận hòa 4-4 với Chelsea, chúng tôi đã mắc sai sót nhiều trong phòng ngự, nên để chiến thắng chúng tôi cần ghi nhiều bàn thắng hơn.

Hiệp một các cầu thủ đã thi đấu với tâm lý lo lắng khi bị dẫn bàn. Tôi đã nói với các cầu thủ ngay cả khi bị thủng lưới một bàn hay hai bàn thì tâm lý của họ cần được thoải mái nhất có thể.

Kết quả hiệp hai chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Còn một trận đấu nữa nhưng hiện tại các cầu thủ đã chạy, đã chiến đấu với như chiến binh để bảo vệ ngôi đầu. Tôi hài lòng về điều đó" - Pep Guardiola nói về tinh thần các cầu thủ.

"Thật không dễ. Leipzig thi đấu với sơ đồ 5-4-1 khiến chúng tôi không tìm ra khoảng trống trong đội hình những đường truyền dài của Josko Gvardiol thật đáng kinh ngạc và chất lượng của Erling thật xuất sắc giúp chúng tôi lội ngược dòng", Guardiola chốt lại.

Thiên Phủ