Giọng hát Việt – The Voice: Ngoại hình và hiệu ứng truyền thông là quyết định!?

17:38 | 28/08/2012

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu ai theo dõi Giọng hát Việt thì hẳn sẽ thừa nhận rằng: Trong vòng đối đầu, khi hai thí sinh chưa lên sân khấu thi thì khán giả có thể đoán được ai là người được chọn chính xác đến gần như 100%!

Trong tập 2 của vòng đối đầu vừa phát sóng chủ nhật rồi, trong phần nhận xét của mình, HLV Hồ Ngọc Hà cho rằng việc lựa chọn người đi tiếp không phải chỉ dựa vào kết quả của phần trình diễn ở vòng đối đầu! Vậy, dù tiết mục trình diễn, thi thố của thí sinh vòng này thế nào thì việc chọn ai còn phụ thuộc vào một yếu tố khác, đôi khi còn quan trọng và còn mang yếu tố quyết định hơn!

Vậy yếu tố quyết đinh ấy là gì?

Câu nhận xét trên của HLV Hồ Ngọc Hà đã phần nào giúp cho nhiều người càng khẳng định thêm rằng những giọng có lợi thế về ngoại hình và đặc biệt là những gương mặt có hiệu ứng truyền thông tốt đều được đi tiếp mặc dù phần trình diễn của họ trong vòng đối đầu có yếu thế hơn đối thủ. Qua 2 tập của vòng đối đầu phát sóng vừa qua, rất nhiều minh chứng cho trường hợp vừa nêu.

Hồng Dương, Thanh Thủy và Hoàng Mạnh dừng cuộc chơi trong sự tiếc nuối của khán giả

Cụ thể như trường hợp giữa cặp Thanh Thủy và Bảo Anh trong đội của Trần Lập. Nói một cách khách quan, trong màn tranh tài của mình với ca khúc “Somebody That I Used To Know” thì Thanh Thủy đã làm tốt hơn Bảo Anh rất nhiều. Bảo Anh đã bộc lộ khá nhiều khuyết điểm trong giọng hát như cách xử lý vụng về, hát phô chênh nhiều chỗ. Ngược lại thì Thanh Thủy có sự chắc chắn và giọng hát nhiều màu sắc hơn. 

Nhưng cuối cùng Bảo Anh được chọn. Lý do Trần lập đưa ra để chọn Bảo Anh không rõ ràng, thuyết phục. Song, khi biết cặp thí sinh này sẽ thi đấu với nhau thì ai cũng biết chắc chắn kết quả dành cho Thanh Thủy là sẽ dừng cuộc chơi, còn ngược lại thì trừ khi có phép màu! Bởi lẽ so về ngoại hình sáng sân khấu và hiệu ứng truyền thông thì Bảo Anh hơn hẳn Thanh Thủy. Bảo Anh thu hút ở vẻ ngoài xinh xắn, mong manh như búp bê cùng giọng hát mỏng nhưng sáng và trong; Thanh Thủy lại gây ấn tượng ở vẻ rắn rỏi, bản lĩnh và khả năng biến tấu trong cách xử lý ca khúc. 

Bảo Anh đã được chọn vì ngoại hình đẹp?!

Trong tập 2 vừa qua cũng vậy, sau một loạt những lời khen dành cho Quốc Dũng, HLV Trần Lập lại chọn đối thủ của Quốc Dũng đó là cô gái  xinh đẹp Thảo Nguyên! Sự lựa chọn này của Trần Lập tiếp tục vấp phải nhiều sự phản đối. Nhiều người nhận định trưởng nhóm Bức Tường đã thêm một lần nữa sai lầm khi tự tay gạt bỏ đi một tài năng đích thực để lựa chọn những cô gái xinh đẹp! Nhưng một điều dễ hiểu là việc giữ lại Bảo Anh hay Thảo Nguyên là đồng nghĩa với việc Trần Lập đang cố gắng níu kéo một lượng lớn khán giả ủng hộ đội Trần Lập vì sự có mặt của hai cô gái xinh đẹp này.

Một minh chứng rõ nét nữa cho lợi thế ngoại hình sẽ chiến thắng trong vòng đối đầu đó là cuộc so tài giữa thí sinh Hoàng Mạnh và Ngọc Luân của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng. Trong phần thi của mình, Ngọc Luân thể hiện quá tốt vẻ nam tính cùng nụ cười sáng hút hồn trên sân khấu còn việc chất giọng thì một màu, thiếu sáng tạo. Trong khi đó, Hoàng Mạnh lại cho thấy khả năng biến hóa trong cách xử lý ca khúc và làm chủ sân khấu thật sự hơn hẳn Ngọc Luân. Nhưng khi cả hai vừa lên sân khấu, không ít khán giả biết được kết quả buồn dành cho Hoàng Mạnh bởi rằng Ngọc Luân đẹp trai và hút fan.

Ngọc Luân với vẻ nam tính và có sức hút trên sân khấu

Một tiết mục khác là tiết mục trình diễn của Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương trong đội Hà Hồ. Dẫu màn trình diễn của cặp thí sinh này có thể nói là tương đối ngang tài ngang sức nhưng luật chơi không thể chọn cả hai. Và kết quả như lẽ đương nhiên là Hồng Dương bị loại vì so về giọng hát thì có thể nhỉnh hơn Bùi Anh Tuấn nhưng so về hiệu ứng truyền thông thì Bùi Anh Tuấn hơn hẳn.

Sau màn trình diễn ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong Vòng giấu mặt, Bùi Anh Tuấn đã thu hút một lượng fan hùng hậu không khác gì một ngôi sao ca nhạc thật sự. Cộng với lợi thế về ngoại hình sáng, bắt mắt, lãng tử nên Bùi Anh Tuấn đã được chọn đi tiếp như một “vũ khí” lợi hại trong cuộc chiến dài hơi phía trước của đội Hà Hồ. Tuy nhiên sự ra đi của một giọng ca đầy nội lực như Hồng Dương cũng là một mất mát lớn cho những khán giả yêu thích The Voice. Bởi Thu Minh mới nhận xét việc chọn 2 thí sinh này đấu với nhau là một sai lầm lớn của Hà Hồ!

Với những sự lựa chọn như thế trong Vòng đối đầu, The Voice đã thật sự làm thất vọng những người từng hâm mộ cuồng nhiệt cuộc thi này. The Voice đã mất đi sự kịch tính và sự hấp dẫn vốn có bởi một cuộc thi mà kết quả đã được ấn định trước thì còn gì thu hút!

Tường Vi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...