The Voice đang có nhiều bất công!

16:09 | 10/12/2012

1,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Với cách thức bình chọn có phần vô lý, với sự chọn lựa thí sinh mang đậm dấu ấn cá nhân của các HLV đã làm cuộc thi đang dần mất đi sự công bằng!

Xuân Nghi có phần trình diễn ấn tượng trong Liveshow 8

Sau thời gian gần 1 tháng nghỉ, Giọng hát Việt trở lại với khán giả qua liveshow 8, với phần dự thi của 4 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi đội Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Do có thời gian dài chuẩn bị nên các tiết mục trình diễn trong liveshow 8 này tương đối hấp dẫn và ấn tượng hơn những liveshow trước.

Đặc biệt nhất là tiết mục của thí sinh Xuân Nghi của đội Đàm Vĩnh Hưng. Cô trình bày ca khúc My heart will go on, bài hát chính của bộ phim bom tấn năm 1997 “Titanic”. Phần trình diễn này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả và sự khen ngợi của các huấn luyện viên. Sự phá cách của Xuân Nghi trong việc xử lý nốt phiêu khác với bản gốc trước đó đã làm ca khúc vốn quen thuộc trở nên mới lạ và hấp dẫn.

Em luôn biết cách điều khiển từng nốt, từng từ của bài hát theo ý của mình. Điều đó thể hiện sự thông minh và tìm tòi, sáng tạo của em” huấn luyện viên Thu Minh nhận xét. Hồ Ngọc Hà cũng đánh giá cao phần trình diễn của Xuân Nghi: “Chị bất ngờ vì sự tinh tế của em.”

Đào Bá Lộc và Hằng Bingboong chia tay chương trình

Trong đêm thi vừa qua, hai thí sinh tiếp theo chính thức rời cuộc chơi đó là Vũ Thanh Hằng (Hằng bingboong) của đội Đàm Vĩnh Hưng và thí sinh Đào Bá lộc của đội Hồ Ngọc Hà. Hai thí sinh này có số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả thuộc hàng thấp nhất, nhì trong đội. Hai thí sinh được hai huấn luyện viên cứu sau phần hát sing-off đó là Phạm Ngọc Luân và Tiêu Châu Như Quỳnh.

Nhìn chung liveshow 8 vừa qua diễn ra suôn sẻ và ấn tượng, nhưng việc chọn thí sinh được quyền ở lại từ các huấn luyện viên thì đang có vấn đề làm nảy sinh một bất công lớn.

Trong đêm thi vừa qua, người có số phiếu bình chọn thấp thứ nhì sau thí sinh bị loại Hằng Bingboong trong đội Đàm Vĩnh Hưng chính là Đồng Lan, với tỷ lệ bình chọn chỉ là 15,92%. Nhưng thí sinh này tiếp tục được đàm Vĩnh Hưng chọn đi tiếp. Có thể nói sự “bất tử” của Đồng Lan không đến từ tin nhắn bình chọn của khán giả mà từ vị huấn luyện viên của mình. Đã không ít lần Đàm Vĩnh Hưng ra quyết định lựa chọn Đồng Lan, bất chấp tiết mục trình diễn của cô không thuyết phục số đông khán giả. Dĩ nhiên huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng của cô có lý do để cô ung dung đi tiếp.

Đồng Lan lại được HLV đàm Vĩnh Hưng chọn

Công bằng mà nói, Đồng Lan là thí sinh có cá tính, các tiết mục của cô tạo dựng được nét riêng, không hòa lẫn vào những thí sinh khác. Nhưng bao nhiêu ấy chưa đủ để Đồng Lan liên tiếp được chọn, bằng chứng là khán giả không hề chọn cô. Không những thế, phong cách trình diễn của Đồng Lan đang dần đi vào lối mòn. Những ca khúc nhạc Pháp xa lạ nào đó đang dần khiến khán giả cảm thấy nhàm chán với cô. Việc một thí sinh không có sự đột phá, sự mới lạ trong một cuộc thi thì điều đó cũng đồng nghĩa với thí sinh ấy đang dần đi đến cái kết “game over”…  

Việc Đồng Lan ung dung bước tiếp dù không nhận được cảm tình của số đông đang khiến công chúng không hài lòng. Tất nhiên, mỗi cuộc thi có một tiêu chí riêng để quyết định thí sinh đi và ở. Và The Voice khác với Vietnam Idol, nếu “người hàng xóm” của The Voice có kết quả gần như là phụ thuộc vào lượng tin nhắn bình chọn của khán giả thì The Voice, quyết định của huấn luyện viên lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng, và có tính quyết định hơn. Điều đó cũng giải thích vì sao thí sinh không được số đông công chúng ủng hộ, bình chọn nhưng vẫn nghiễm nhiên đi tiếp; đơn giản là bởi vì âm nhạc, chất giọng của thí  sinh ấy thuyết phục được tai nghe của vị huấn luyện viên!

Không được sự ủng hộ của công chúng, Mr.Đàm vẫn chọn Đồng Lan là vì đâu?

Có lẽ chính điều này đang làm cho The Voice trở nên nhàm chán, và tạo ra một sự bất công. Một thí sinh trong một cuộc thi được lựa chọn chỉ vì người đó chinh phục được vị huấn luyện viên của mình bất chấp tai nghe của số đông công chúng

Sự công bằng của The Voice cũng đang biến mất vì cách thức bình chọn rất khó hiểu của cuộc thi là khán giả được quyền nhắn tin bình chọn trước cả tuần khi đêm thi diễn ra, thay vì kể từ sau đêm diễn như thông thường ở các cuộc thi khác. Chính vì thế, ngay trong đêm thi có những thí sinh tỏa sáng nhưng vẫn bị loại vì không có nhiều fan hâm mộ để tỷ lệ bình chọn được cao. Trái  lại những thí sinh có nhiều fan thì vẫn ung dung đi tiếp mặc dù có tiết mục trình diễn nhạt nhòa, nhàm chán!

Với cách thức bình chọn hết sức vô lý cộng với việc chọn lựa dựa vào cảm tính cá nhân của HLV đã làm cho kết quả The Voice không còn phản ánh đúng thực tế trong đêm thi và tình cảm của số đông khán giả. Giống như The Voice đang biến mình thành cuộc chơi của các huấn luyện viên vậy!

Linh Lan