Đàm Vĩnh Hưng rút đòi bồi thường 43 tỷ, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng xin lỗi

14:54 | 21/09/2023

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút yêu cầu đòi bồi thường hơn 43 tỷ đồng tại tòa, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng xin lỗi trực tiếp. Sau khi suy nghĩ, bị cáo không đồng ý.

Sáng 21/9, TAND TPHCM xét xử Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, danh dự của ông đã bị chà đạp tàn nhẫn, do đó ông muốn được bị cáo Hằng trả lại sự trong sạch và lấy lại danh dự mấy chục năm ca sĩ này tạo dựng với công chúng và truyền thông.

"Tôi sẵn sàng bỏ đòi hỏi về tiền bạc, cần lời xin lỗi từ bà Hằng trước truyển thông. Tôi muốn nhận lời xin lỗi trực tiếp từ bà Hằng vì tôi với bà Hằng không hề liên quan tới nhau cả", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đàm Vĩnh Hưng rút đòi bồi thường 43 tỷ, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng xin lỗi
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng luật sư của mình đến dự phiên tòa xét xử bà Phương Hằng (Ảnh: Hải Long).

Chủ tọa hỏi lại việc yêu cầu đòi bồi thường tổn thất tinh thần của "ông hoàng nhạc Việt", nam ca sĩ khẳng định "từ bỏ yêu cầu", "chỉ cần lời xin lỗi".

Tiếp đó, ca sĩ Vy Oanh cũng cho biết, những phát ngôn của bà Hằng trên livestream đã xúc phạm đến danh dự của cá nhân cô và gia đình. Do đó, tại tòa, nữ ca sĩ muốn bà Hằng xin lỗi cho những phát ngôn xúc phạm cô và gia đình.

"Việc xử lý hình sự bà Phương Hằng là đủ sức răn đe, giáo dục. Cuộc đời ai cũng có những lúc sai lầm. Giờ đây, tôi mong pháp luật khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho bà Hằng và đồng phạm. Cuối cùng tôi xin xác nhận mình không yêu cầu bồi thường nhưng mong nhận được 1 lời xin lỗi từ bà Hằng", ca sĩ Vy Oanh nói.

Sau 2 yêu cầu này, chủ tọa hỏi bị cáo Hằng có chấp nhận, bà trình bày: "Bị cáo năm nay 53 tuổi. Chẳng lẽ bị cáo đưa tin nhắn xúc phạm bị cáo thì sẽ biết bị cáo bị xúc phạm tới mức nào".

"Với những yêu cầu của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, bị cáo có xin lỗi không?", chủ tọa hỏi.

"Một lời xin lỗi không thành vấn đề nhưng bị cáo bị tấn công trước chứ bị cáo không biết ai trước đó…". Chủ tọa tiếp tục ngắt lời, và bà Hằng "xin" suy nghĩ rồi trả lời.

Sau khi suy nghĩ, bà Hằng cho biết bản thân đã ở tù 18 tháng. Lời xin lỗi không vấn đề nhưng bị cáo thấy bản thân đã trả giá quá đắt. Do đó, bị cáo không đồng ý xin lỗi.

Đàm Vĩnh Hưng rút đòi bồi thường 43 tỷ, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng xin lỗi
"Tôi xin xác nhận mình không yêu cầu bồi thường nhưng mong nhận được lời xin lỗi từ bà Hằng", ca sĩ Vy Oanh nói (Ảnh: Hải Long).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên Internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội.

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng.

Bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, bà Hằng và 4 đồng phạm có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

VKSND TPHCM đã truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định khung hình phạt với tội danh trên từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

Đàm Vĩnh Hưng rút đòi bồi thường 43 tỷ, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng xin lỗi - 3

Theo Dân trí

Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương HằngLuật sư đề nghị hoãn phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng