Diễn viên Viên Ngọc Trâm: Lao động nghệ thuật nghiêm túc sẽ gặt “quả” lành!

10:30 | 02/10/2012

3,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Con người sẽ thay đổi theo thời gian nhưng diễn viên Viên Ngọc Trâm muốn con gái Việt thì phải gìn giữ và phát huy nét đẹp truyền thống Việt.

Ngọc Trâm là một gương mặt khá quen thuộc qua các vai diễn trong phim như Tiếng Đàn Kìm, Hẻm Cụt, Hồ Sơ Đen, Lúa Trổ Bông... và đồng thời Ngọc Trâm còn tham gia vai trò người mẫu ảnh của vài nhà thiết kế thời trang. Viên Ngọc Trâm đã tốt nghiệp trường ĐH Quốc Tế Hồng Bàng và hiện tại đang theo học năm 3 tại trường ĐH Sân khấu điện ảnh TPHCM.

Hẹn gặp Ngọc Trâm tại một quán cà phê vào một buổi chiều mưa thu, cảm nhận đầu tiên về Ngọc Trâm là nét đẹp trong sáng, tính cách vui vẻ khiến người đối diện cảm thấy dễ hòa đồng.

Diễn viên Viên Ngọc Trâm

PV: Có phải vì sự hào nhoáng của nghề làm nghệ thuật đã lôi cuốn Trâm khiến bạn bỏ nghề mình đã học ở ĐH Hồng Bàng để chuyển sang làm nghệ thuật?

Ngọc Trâm: Ngọc Trâm nghĩ sau này mình sẽ làm kinh doanh theo nghề đã học trước đây, còn bây giờ niềm đam mê nghệ thuật của Ngọc Trâm đang thắng thế nên Ngọc Trâm phải dốc lòng vì nó. Sự hào nhoáng của nghề chỉ là bề ngoài, nếu theo nghệ thuật mà chỉ chú trọng vào sự hào nhoáng bề ngoài thì thật là không nên. Người làm nghệ thuật còn có một thứ quan trọng hơn cả sự hào nhoáng, đó là cái chất, bản lĩnh nghệ thuật bên trong. Đây mới chính là điều quan trọng mà khán giả sẽ tôn vinh bạn.

Trâm rẽ sang nghệ thuật vì đây là niềm đam mê từ thuở nhỏ. Lúc nhỏ, Ngọc Trâm hay diễn kịch và hát hò cho cả nhà xem, còn nhìn và bắt chước làm theo mấy chị người mẫu nữa, mỗi lần như thế cả nhà đều cười vui vẻ (cười).

PV: Vậy khi Ngọc Trâm bước chân vào con đường nghệ thuật, gia đình có ủng hộ không?

Ngọc Trâm:  Lúc đầu ba mẹ không thích nên cứ khuyên Ngọc Trâm không nên đi theo con đường nghệ thuật, vì theo suy nghĩ của ba mẹ thì giới showbiz quá phức tạp. Nhưng sau này Trâm giải thích cho ba mẹ rằng có nhiều con đường để lựa chọn, Trâm muốn làm vì đam mê nghệ thuật mà thôi. Ba mẹ Trâm cũng là người rất tôn trọng sở thích của con cái nên không phản đối nhiều.

Làm nghệ thuật đừng chỉ chú trọng vẻ hào nhoáng bên ngoài!

PV: Như Trâm đã biết đấy, con đường nghệ thuật rất phức tạp và cũng nhiều cạm bẫy, cám dỗ, Trâm lại là cô gái rất đáng yêu, nên rất dễ lọt vào “mắt xanh” của những đạo diễn hay những người mang danh làm nghệ thuật nhưng thích trao đổi tình – tiền – danh tiếng. Và chuyện những cô gái trẻ, mới vào nghề như Trâm nhận những lời đề nghị khiếm nhã là chuyện bình thường. Ngọc Trâm thì sao?

Ngọc Trâm: Cảm ơn đã khen em đáng yêu (cười)! Thực ra những lời đề nghị khiếm nhã thì không chỉ trong nghệ thuật mới bị đâu, nên nếu Trâm nói không là nói dối rồi (cười). Nhưng Trâm từ chối và giữ tình cảm anh em bạn bè thôi. Bây giờ họ không dành những lời đó cho Trâm nữa. Để từ chối và sau đó là cắt đứt hết những ý định, những lời đề nghị khiếm nhã ấy với mình không phải là một điều dễ dàng gì, nó thuộc về kỹ năng sống của mỗi người.

Thời gian qua có không ít cô gái trẻ sa vào cám dỗ rồi đổ thừa cho hoàn cảnh. Trâm nghĩ đó là điều không đúng bởi vì bản thân mình từ chối quyết liệt thì không gì có thể lay động.

"Đừng đổ thừa cho hoàn cảnh"!

PV: Chấp nhận bước chân vào thế giới showbiz thì đồng nghĩa rằng bạn phải chấp nhận sống chung với thị phi, điều tiếng của dư luận. Huống gì trong làng giải trí bây giờ quá nhiều tai tiếng, Ngọc Trâm có sợ mình bị ảnh hưởng không?

Ngọc Trâm: Trâm rất thích ý nghĩa của bài thơ viết về hoa sen, Trâm không nói mình là hoa sen mà chỉ là Trâm rất thích hoa sen thôi! (cười). Trâm không có gì phải sợ khi làm nghệ thuật, Trâm không hoàn toàn tự tin tuyên bố mình sẽ miễn nhiểm hoàn toàn với scandal bởi có những lúc tai bay họa gió thì không thể lường. Nhưng Trâm luôn vững tin mình sẽ tránh được những việc làm “phi nghệ thuật”.

Là một cư sĩ, Trâm học được nhiều giáo lý nhà Phật rất vi diệu, trong đó triết lý căn bản nhất đó là gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Mình lao động nghệ thuật nghiêm túc thì nhanh hay chậm sẽ đến lúc gặt được quả lành! Trâm nghĩ con người sẽ thay đổi theo thời gian nhưng Ngọc Trâm muốn con gái Việt thì phải gìn giữ và phát huy nét đẹp Việt.

Cảm ơn Ngọc Trâm. Chúc bạn thành công!

Amie (Thực hiện)