Đi taxi coi chừng… trúng thưởng lớn!

12:39 | 19/10/2012

943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cash Cab là chiếc taxi độc nhất vô nhị và có hành trình gieo may mắn khắp nơi trên thế giới. Hiện tại Cash Cab đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi Taxi may mắn.

Cash Cab – Gieo may mắn khắp thế giới

Ben Bailay và Cash Cab ở Mỹ

Được sáng tạo bởi Adam Wood, Cash Cab được sản xuất lần đầu tiên tại Anh Quốc và đã nhanh chóng trở thành một trong những chương trình truyền hình ăn khách bậc nhất. Trong vòng 5 năm kể từ ngày ra đời, Cash Cab đã được mua bản quyền sản xuất và phát sóng tại 39 nước trên toàn thế giới, từ châu Á, châu Úc, châu Âu, Trung Đông cho đến châu Mỹ Latinh, trong đó nổi tiếng nhất là 2 phiên bản Cash Cab của Mỹ được phát sóng trên kênh Discovery và phiên bản Châu Á – Thái Bình Dương phát sóng trên kênh AXN Asia.

Cash Cab phiên bản Mỹ đã nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của các gia đình Mỹ. Cash Cab không chỉ mang đến những giây phút giải trí thú vị cho người xem mà còn cung cấp cho họ một khối lượng kiến thức khổng lồ, chính vì lẽ đó, chương trình đã có một cộng đồng người hâm mộ đông đảo, đặc biệt là những gia đình có thói quen quây quần trong giờ ăn tối.

Với những  giá trị giải trí, giáo dục và nhân văn đó, Cash Cab nhanh chóng trở thành một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất của kênh Discovery. Chương trình Cash Cab phiên bản Mỹ được dẫn dắt bởi diễn viên hài nổi tiếng Ben Bailey – người đã liên tục nhận được đề cử “Daytime Emmy for Outstanding Game Show Host” (giải thưởng truyền hình danh giá dành cho người dẫn chương trình gameshow xuất sắc được so sánh với giải Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc) trong 5 năm liền từ 2007 đến 2011 và giành giải thưởng này trong 2 năm 2010 và 2011.

Đi taxi trúng thưởng lớn!

Hiện tại, Cash Cab đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi Taxi may mắn. Chương trình truyền hình do BHD cùng HTV7 hợp tác sản xuất và được sự tài trợ của hãng taxi Vinasun. Taxi May Mắn sẽ tạo cơ hội cho hành khách – người chơi của chương trình giành được những giải thưởng giá trị ngay trong quá trình di chuyển của mình bằng cách trả lời các câu hỏi do tài xế đưa ra.

Với format khá đơn giản và thú vị, tất cả mọi người đều có thể là người chơi của chương trình Taxi may mắn. Trong hàng ngàn chiếc taxi đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có một chiếc taxi đặc biệt với vẻ bề ngoài hoàn toàn giống những chiếc taxi khác, nhưng bên trong của nó ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị.

Nếu may mắn, việc đón taxi trên đường của bất kỳ ai cũng sẽ có cơ hội được thường lớn!

Người chơi là những người rất bình thường, đón taxi trên đường và nếu đủ may mắn, họ sẽ đón được chiếc taxi độc nhất vô nhị - taxi của chương trình Taxi may mắn. Ngay khi vào taxi, người chơi sẽ được chào đón bởi host (người dẫn chương trình) và sẽ được đề nghị sẽ tham gia vào show truyền hình Taxi may mắn.

Người chơi sẽ phải trả lời những câu hỏi mà host của chương trình đặt ra trong suốt hành trình từ điểm đón taxi đến điểm đích. Số tiền thưởng sẽ tỷ lệ với số câu trả lời đúng của người chơi. Nếu người chơi trả lời sai 3 câu, họ sẽ ngay lập tức bị xuống taxi bất kể họ đang ở đâu. Người chơi chỉ có 2 sự trợ giúp: Gọi điện cho người thân hoặc hỏi người đi đường. Nếu người chơi không bị dừng hành trình giữa đường, họ sẽ nhận được số tiền tương ứng với số câu hỏi mà họ trả lời được đến thời điểm về đích.

Không giống như các game show truyền hình khác, Cash Cab phiên bản Việt Nam –Taxi may mắn là một chương trình dễ dàng tiếp cận, tất cả mọi người đều có thể trở thành người chơi và có cơ hội giành những giải thưởng có giá trị của chương trình.

Chiếc taxi "độc nhất vô nhị"

Chiếc taxi may mắn có bề ngoài y như bao taxi khác

Chiếc taxi đặc biệt của chương trình Taxi may mắn sẽ có hình dáng bên ngoài không hề khác biệt so với hàng ngàn chiếc taxi đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Chính điều này sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị cho những hành khách may mắn đón được Taxi may mắn.

Điểm khác biệt duy nhất của Taxi may mắn so với những chiếc taxi thông thường chính hệ thống đèn led được gắn trên trần bên trong taxi. Hệ thống đèn led này là một đặc trưng của chương trình và sẽ hiển thị những dấu hiệu chỉ báo cho người chơi theo format của chương trình tại những thời điểm đặc biệt như khi hành khách – người chơi vào trong xe, khi người chơi trả lời đúng hoặc trả lời sai…

Bên trong thì có hệ thống đèn led đặc trưng

Hệ thống đèn led này cũng góp phần tạo nên không khí vui nhộn trên hành trình chinh phục kiến thức của người chơi.

Người dẫn chương trình thú vị

Diễn viên Hiếu Hiền vừa làm tài xế và là bạn đồng hành cùng người chơi trên chiếc Taxi may mắn

Nổi tiếng với những vai diễn đa dạng và sâu sắc như anh Hiều trong phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc hay vai Thằng Cười trong phim điện ảnh “Hotboy nổi loạn”,  diễn viên Hiếu Hiền đã trở thành một gương mặt được yêu thích trong và ngoài nước. Hiếu Hiền sẽ chính thức trở thành host - người đồng hành cùng người chơi trên mỗi chuyến taxi chinh phục kiến thức và những giải thưởng của chương trình.

Với tính cách vui nhộn hài hước đặc trưng, Hiếu Hiền hứa hẹn sẽ mang lại cho người chơi và người xem những giây phút giải trí và cập nhật kiến thức nhẹ nhàng thú vị. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm lái xe nhiều năm, hành khách – người chơi của chương trình hoàn toàn có thể yên tâm với vai trò tài xế của Hiếu Hiền - không thua kém bất kỳ một bác tài lành nghề nào của hãng taxi uy tín Vinasun.

Chương trình đầu tiên của Taxi may mắn sẽ được phát sóng trên kênh HTV7 vào 20h30 hôm nay ngày 19/10/2012. Và sau đó chương trình được phát vào thứ 6 hàng tuần.

Linh Lan