Nhiều game show truyền hình thực tế bị chỉ trích lố lăng, phản cảm

07:18 | 06/06/2019

2,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ riêng gameshow truyền hình thực tế Nữ hoàng quyến rũ mà trước đó rất nhiều chương trình khi được phát sóng cả trên truyền hình lẫn trực tuyến cũng bị khán giả lên án vì lố lăng, phản cảm.
nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan cam
Hình ảnh phản cảm của các thí sinh khi tạo dáng chụp bikini trong chương trình Nữ hoàng quyến rũ

Vừa qua, gameshow truyền hình thực tế Nữ hoàng quyễn rũ được phát sóng trên HTV đã khiến khán giả và truyền thông một phen "sửng sốt" bởi hình ảnh hở hang phản cảm của các thí sinh. Cụ thể trong buổi thử thách chụp hình bikini, các thí sinh được ca sĩ người Nhật Bản Natsumi Hirajima thị phạm tạo dáng trước ống kính sao cho quyến rũ. Tuy nhiên nhiều khán giả xem đài đã tỏ ra phẫn nộ khi chứng kiến các thí sinh tạo dáng uốn éo với bikini mang nhiều hình ảnh phản cảm và lố lăng không phù hợp khi phát sóng trên truyền hình.

Trước làn sóng phản ứng của báo chí, dư luận bên phía đài truyền hình HTV cho biết đã tiếp thu ý kiến và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời, nhà đài cũng yêu cầu đơn vị sản xuất cần phải kiểm tra, điều chỉnh hình ảnh, nội dung phù hợp trước khi phát sóng.

nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan cam
Hình ảnh thí sinh nam gục đầu trên ngực Khánh Linh khá phản cảm

Ngôi sao tình yêu cũng được xem là game show hẹn hò khá hot trên truyền hình vào năm 2018. Nhưng khi chương trình trở lại vào tháng 4 và được phát sóng trên HTV lại khiến khán giả la ó vì để thí sinh ăn mặc quá hở hang, phản cảm trên truyền hình.

Cụ thể trong tập 23 được phát sóng thí sinh Huỳnh Khánh Linh khiến khán giả xem đài "mắt chữ A mồm chữ O" vì độ sốc của cô khi xuất hiện với bộ đầm đen bó sát và để lộ gần như nửa ngực. Trong phần thi tình huống thử thách của chương trình “Khi mệt mỏi, bạn nam muốn gục đầu vào đâu của bạn nữ”. Với những đáp án là dựa vào vai, ngực và đùi, người chơi nữ là Khánh Linh phải cho chàng trai Ngọc Thưởng dựa hẳn người vào vai, áp mặt vào bầu ngực và gối đầu lên đùi một cách tự nhiên. Còn khán giả xem đài chỉ biết "đỏ mặt" và lắc đầu ngao ngán vì tình huống đó không thể phản cảm hơn.

nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan cam
Thí sinh nữ vô tư vuốt ngực và động chạm cơ thể bạn nam trên truyền hình

Hay trong tập 27, với câu hỏi thử thách: "Đến nhà người yêu chơi, thấy anh ấy đang cuốn khăn tắm, bạn nữ sẽ làm gì?" chương trình đưa ra ba phương án trả lời là “Nói chuyện tự nhiên như mọi khi”, “Ngại ngùng kêu mặc quần áo”, “Xuýt xoa cơ thể đẹp”.

Theo đó, chàng trai được chọn là Văn Hoàng đã phải cởi quần áo, chỉ mặc quần đùi ngắn rồi cuốn khăn tắm lên sân khấu. Còn thí sinh nữ Cẩm Tú lựa chọn phương án “Xuýt xoa cơ thể đẹp” và cũng có những hành động vuốt ve, động trạm cơ thể thí sinh nam ngay trên sân khấu lẫn truyền hình. Đây cũng được xem là những hình ảnh không đúng mực và khá phản cảm khi được phát sóng cho nhiều khán giả xem tivi.

nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan cam
Date and kiss là game show bị cộng đồng mạng lên án dữ dội vì hình ảnh dễ dãi, lố lăng

Trước Nữ hoàng quyến rũ hay Ngôi sao tình yêu, chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò có chủ đề "Date and Kiss" (Tạm dịch Hẹn hò và hôn) cũng khiến khán giả xôn xao cả một thời gian dài.

Khác với Nữ hoàng quyển rũ, chương trình Date and Kissđược phát sóng trực tuyến trên kênh Youtube. Ngay từ tập đầu tiên, chương trình đã khiến khán giả bị sốc bởi các nhân vật trong gameshow quá tự nhiên đến mức phản cảm khi có những cảnh ôm hôn, sờ soạng cơ thể nhau như chốn phòng the. Đáng nói hơn đây chỉ là lần đầu tiên họ gặp mặt và chưa hề biết gì về đối phương.

Với những hình ảnh được cho không hợp với thuần phong mỹ tục của văn hóa người Việt, chương trình này đã bị khán giả lên án mạnh mẽ. Nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất bất chấp làm tất cả đề câu like, câu rating chương trình. Còn một số nhận định cũng không hiểu vì lý do gì mà người chơi lại chấp nhận những thử thách đó và dễ dàng ôm hôn người lạ khi mới lần đầu gặp.

nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan cam
Một trong những thử thách "quái đản" và lố lăng trong chương trình Dare Pong

Giống như Date and Kiss chương trình Dare Pong cũng khiến khán giả tranh cãi dữ dội về những hình ảnh của người chơi khi trải quả các thử thách "quái đản" như hư hôn sâu, liếm chân, đổ đá lạnh vào trong quần, ăn sushi trên cơ thể đối phương, mô tả lại tư thế “mây mưa” yêu thích nhất, dùng răng lột đồ bạn chơi…

Để cảnh báo người xem, chương trình cũng đã có những thông báo trước với khán giả về nội dung nhạy cảm của các thử thách. Nhưng khi chứng kiến với những hình ảnh vô tư và thoải mái của các thí sinh trẻ tuổi thực hiện các hành động trên khán giả đều cảm thấy thất vọng cũng như tỏ ra bất lực khi các nhà sản xuất ngày càng nghĩ ra các chương trình quá phản cảm, lố lăng thậm chí coi thường dư luận.

Tuấn Minh

nhieu game show truyen hinh thuc te bi chi trich lo lang phan camXôn xao chương trình cho thí sinh tạo dáng phản cảm trên sóng truyền hình