Công bố đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

21:55 | 06/06/2019

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để hỗ trợ thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin, nhu cầu của thí sinh qua đường dây nóng: 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76.    

Đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ngoài ra, các sĩ tử có thể đăng ký được hỗ trợ qua website của chương trình: http://hotro.tsmt.org; fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; qua thu thập thông tin từ các tỉnh, thành Đoàn; Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc.

cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019
Sinh viên tình nguyện chỉ dẫn thí sinh đường đến địa điểm thi.

Với mục tiêu: “Toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi”, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch tiếp sức thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước, trong và sau thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Theo đó, trước kỳ thi, tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo các em ở xa địa điểm thi sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ về mọi phương diện, như: Kinh phí, các vật phẩm phục vụ thi và ôn thi; thông tin, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng; tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn; đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó...

Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ triển khai đến hết tháng 7, cao điểm từ ngày 24/6 - 27/6 với các hoạt động: hỗ trợ các gương thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, triển khai các công tác hỗ trợ khi kỳ thi diễn ra.

Để chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành công, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị, Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố phối hợp với đơn vị liên quan, huy động nguồn lực xã hội để thành lập đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện nhằm đáp ứng mọi nhu cầu cần giúp đỡ của thí sinh và người nhà trong quá trình tham gia thi THPT Quốc gia. Các tình nguyện viên, đội hình tình nguyện đều được tập huấn trước khi bắt tay vào thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Phú Văn

cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019
cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019Cô giáo một chân cùng học trò nấu 700 suất cơm phục vụ sĩ tử
cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019Các đội hình hỗ trợ thí sinh tại TP HCM sẵn sàng tiếp sức mùa thi
cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019Đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia
cong bo duong day nong tiep suc mua thi nam 2019“Đồng hành cùng sĩ tử” sẵn sàng tiếp sức mùa thi