Nhiều hỗ trợ cho thí sinh tham gia các kỳ thi năm 2024

14:35 | 19/04/2024

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 sẽ mở rộng triển khai nhiều hoạt động, giải pháp mới trong công tác với một khí thế, tinh thần mới để hỗ trợ tối đa học sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 triển khai từ tháng 4-8/2024, cao điểm từ ngày 26/6 đến ngày 29/6/2024 với các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ngoài ra, chương trình còn hướng đến hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10, các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học.

Nhiều hỗ trợ cho thí sinh tham gia các kỳ thi năm 2024
Nhân viên THAIBINH PSC phục vụ nước khoáng Tiền Hải tại điểm thi (Ảnh minh hoạ).

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế của các thí sinh; triển khai nhiều hoạt động, mô hình tình nguyện sáng tạo, hiệu quả tại các địa phương.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 được chia làm 3 giai đoạn tiếp sức. Giai đoạn 1 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ tháng 4-6/2024) với các nhiệm vụ: trực tổng đài Tiếp sức mùa thi; tổng hợp nhu cầu cần hỗ trợ qua website, fanpage; giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin về kỳ thi cho thí sinh; tiếp nhận, tổng hợp thông tin các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên cả nước.

Giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín; đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình...; cung cấp miễn phí 1triệu khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến http://hocmai.vn; tổ chức chuỗi hoạt động "Ôn thi cùng Thủ khoa"; "Cùng em đi thi" (giáo viên trẻ hỗ trợ ôn tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn).

Giai đoạn 2, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ ngày 26 - 29/6), chương trình sẽ phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh.

Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật... Phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh.

Giai đoạn 3, các hoạt động sau kỳ thi: thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới.

Tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động "Chào tân sinh viên" đối với các trường cao đẳng, đại học, học viện giúp tân sinh viên có dịp được tiếp cận với các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội.

Vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng "Tiếp sức đến trường", học bổng "Nghị lực mùa thi" cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời phát hiện hỗ trợ, tham mưu lãnh đạo Nhà trường có hình thức giúp đỡ học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, không để học sinh, sinh viên nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn…

N.H

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Thí sinh đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024Thí sinh đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...