Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

19:56 | 17/04/2024

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình với mục tiêu rèn luyện kỹ năng, ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 toàn thành phố.
Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình.

Năm 2024 với hơn 100.000 học sinh lớp 12 cùng khoảng 5.000 thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giảng dạy, ôn thi cho học sinh toàn thành phố, đặc biệt với học sinh những trường còn có tỷ lệ tốt nghiệp thấp.

Việc tổ chức dạy ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số được Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp cùng Đài PT&TH Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng ôn thi tốt nghiệp là một trong những giải pháp tối ưu hiện nay, qua đó hỗ trợ thiết thực nhất cho học sinh lớp 12 trên địa bàn ôn tập hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Để các tiết dạy ôn tập trên truyền hình đảm bảo chất lượng và tiến độ, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn giáo viên giỏi ở ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của các trường THPT trên địa bàn, tổ chức ôn tập trên truyền hình cho học sinh lớp 12. Đội ngũ giáo viên giỏi được phân công có trách nhiệm xây dựng nội dung bài giảng, bài tập củng cố kiến thức ở mỗi tiết ôn tập.

Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Học sinh Hà Nội thực hành tải ứng dụng ôn thi tốt nghiệp THPT 2024.

Theo đó, kiến thức trọng tâm của ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh cùng kỹ năng làm bài sẽ được tổng hợp trong 10 tiết dạy mỗi môn. Thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, được đóng gói cùng các bài tập ôn luyện kiến thức, phát hành trên ứng dụng đa phương tiện HANOI ON của Đài PT&TH Hà Nội.

Các bài giảng cũng được phát sóng trên Kênh H2 vào khung giờ thuận tiện cho các em học sinh (từ 20h - 20h40 các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần).

Chương trình bắt đầu được phát hành trên các nền tảng số của Đài PT&TH Hà Nội từ ngày 17/4, phát sóng truyền hình từ ngày 19/4, kết thúc vào ngày 23/6.

Được biết, việc thiết lập dữ liệu các bài giảng dạy ôn thi tốt nghiệp THPT của Hà Nội không chỉ phục vụ cho thầy trò Thủ đô mà dự kiến còn được chuyển giao miễn phí để hỗ trợ các tỉnh như: Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng...

Năm 2024 sẽ là kỳ thi tốt nghiệp cuối theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 29/6. Cụ thể, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27, 28/6 là ngày thi chính thức và ngày 29/6 là ngày thi dự phòng. Bộ GD&ĐT dự kiến công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 17/7.

N.H

Từ năm 2025: Học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình đóTừ năm 2025: Học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình đó
Ba trường hợp thí sinh được miễn tất cả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024Ba trường hợp thí sinh được miễn tất cả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...