Chiêu tạo “sao” kiểu mới

10:13 | 05/10/2011

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc “hô biến” một người chưa có tên tuổi trở thành nghệ sĩ được công chúng chú ý hiện có vẻ quá dễ dàng.

Công ty của ca sĩ T.A sau khi “binh” đủ đường cho ca sĩ “gà nhà” mà vẫn chưa tạo ra độ “ép phê”, đã lên tiếng sẽ tổ chức một chương trình ca nhạc quy mô với ý nghĩa từ thiện, ăn theo nhiều tên ca sĩ nổi tiếng “sẽ tham gia chương trình”. Ngay khi tin sô diễn được ồ ạt loan đi, ca sĩ Phương Thanh té ngửa và bức xúc: “Hoàn toàn không biết gì tới chương trình này, chưa ai gọi hay báo gì cho tôi, sao họ lại dám để tên tôi vào”. Thật lợi hại khi công ty chọn phương án này, bởi nếu Phương Thanh “la” um sùm lên thì ca sĩ T.A sẽ càng được nhiều người biết hơn, thế nên Phương Thanh đành chọn cách tạm thời im lặng.

Nhật Thu với album hơn 2,5 tỉ đồng.

Cách đây khoảng chục năm, những cái tên Đan Trường, Nguyễn Phi Hùng, nhóm 1080…, tuy là ca sĩ độc quyền của các công ty, nhưng để gầy dựng được tên tuổi nhất định như hôm nay, các công ty ấy cũng không nghĩ ra được lắm chiêu, nhiều trò như ca sĩ thời bây giờ. Nói về độ bung tiền để đẩy tên tuổi thì xem ra chỉ có mỗi Nguyễn Phi Hùng với bà bầu Thủy Nguyễn ghi được chút dấu ấn với live show cá nhân hoành tráng cho một ca sĩ chưa ai từng biết đến thời đó. Nhưng số tiền chi cho live show đó xem ra chỉ là con số nhỏ, chưa bằng mức độ đầu tư cho một album mới của các ca sĩ trẻ ở các công ty hiện giờ.

Ca sĩ mới thường được công ty làm một lễ ra mắt hoành tráng. Ca sĩ Linh Phi của Công ty giải trí NHP mới đây vừa có buổi xuất hiện “chào sân” linh đình theo kiểu đó. Ca sĩ Nhật Thu của Công ty Siêu Sao mới ra mắt album với chi phí được cho biết hơn 2,5 tỉ đồng (có thông tin là 4 tỉ đồng), kèm thông tin: “Lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam có cơ hội được quay bằng máy quay Alexa – máy quay được sử dụng cho các music video của các ca sĩ đình đám thế giới như Lady Gaga, Britney Spears…”.

Nhiều ca sĩ khi lên báo đều nói “không muốn đi lên bằng xì-căng-đan”. Thế nhưng, đó cũng là một kiểu “rất biết cách tạo xì-căng-đan” do cứ loanh quanh úp mở về những thông tin “nhạy cảm”. Lại có ca sĩ chọn cách “chơi bài ngửa”, như Cao Thái Sơn với tuyên bố: “Tôi thích xì-căng-đan!” và tiết lộ “Đọc tin sốc vụ tôi “âu yếm” và suýt khóa môi với một vũ công nam, tôi không bực mà rất khoái”.

Ngay cả việc hát dở, hát nghe chối tai giờ cũng là một cái “tài” được ca sĩ trẻ khai thác triệt để, để họ có thể… lóe lên nhờ đánh vào sự tò mò, ham vui của một số khán giả thích được cười khi nghe một giọng hát “trời ơi đất hỡi”.

Cứ thế, rất nhiều ca sĩ đang bay trong không gian do chính họ và các ông bầu, bà bầu tự “vẽ” ra mà chưa mấy người biết mặt đất là đâu để “tiếp đất” và đi đúng đường. Có thể nói, về chiêu, trò tạo “sao”, làng giải trí Việt của chúng ta hiện có đủ trăm phương ngàn kế, nhưng đó chỉ là “tiểu xảo”, chứ không phải là những đường hướng chuyên nghiệp để tạo ra những ngôi sao thực sự.

Theo TN

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...