Bước nhảy hoàn vũ chưa phân thắng bại trước đêm chung kết

09:57 | 30/06/2011

583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba cặp đôi Thu Minh, Thủy Tiên và Nguyên Vũ sẽ bước vào đêm chung kết diễn ra vào tối 3/7 tới đây tại Cung thể thao Quần Ngựa – Hà Nội. Cho đến thời điểm này, cặp đôi nào sẽ giành giải thưởng cao nhất rất khó đoán định.

Cuối chặng đua chưa xuất hiện ứng viên sáng giá

Mặc dù Thu Minh ngay từ đầu chương trình được coi là ứng viên sáng giá nhất cho giải Nữ hoàng Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Thế nhưng, trong suốt 9 đêm thi đã qua, Thu Minh luôn bị đem ra so sánh với cặp đôi Thanh Thúy, gần đây là Thủy Tiên. Thậm chí nam ca sĩ chưa từng được đặt kỳ vọng trước đó lại tỏ ra có phong độ bền nhất: Nguyên Vũ.

Thu Minh và bạn nhảy Lachezar

Thu Minh với lợi thế xuất thân từ múa nhưng chị chưa tận dụng được hết các kỹ năng trong những phần biểu diễn của mình. Các bài nhảy của ca sĩ Đường cong trong mấy tuần vừa qua còn bị nhận xét là “lạm dụng kỹ thuật” hoặc chưa truyền được cảm xúc tới người xem. Trong khi, Thủy Tiên lại chưa thể hiện xuất sắc được điểm mạnh này của một ca sĩ, khi liên tục nhảy trật nhịp và bị giám khảo phê nhạc cảm chưa tốt.

Ca sĩ Thủy Tiên và Peyyo Dimitrov Toyanov

Nguyên Vũ chính là người chứng tỏ khả năng “vượt lên chính mình” bằng sự chăm chỉ tập luyện. Các màn trình diễn của nam ca sĩ này ngày càng chứng tỏ sự nỗ lực từ cách đầu tư cho ý tưởng cũng như sự chính xác về kỹ thuật. Nam ca sĩ duy nhất còn lại trên sàn diễn “Bước nhảy hoàn vũ” chia sẻ: “Thật lòng là tôi không tự tin lắm vào khả năng nhảy của mình nên sáng sớm tôi đã bị bạn nhảy lôi dậy đi tập, trong khi các bạn khác vẫn đang ngủ”. Nguyên Vũ cũng cho biết anh tập với cường độ 8 tiếng một ngày và có ngày tập tới tận 11h30 mới nghỉ.

Nguyên Vũ và Petya Dimitrova

Trước khi xuất hiện một kết quả khó đoán cho đêm chung kết, chương trình từng xuất hiện một gương mặt được coi là “ẩn số” của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai: diễn viên Thanh Thúy. Tuy nhiên, chị đã bị loại trước đêm chung kết 2 tuần, thay vào đó là nữ ca sĩ Thủy Tiên, người trước đó không được kỳ vọng nhiều.

Điểm đáng chú ý là, nếu năm trước, nữ hoàng Ngô Thanh Vân chỉ bị rơi vào vòng nguy hiểm một lần duy nhất thì ứng viên sáng giá Thu Minh có đến 3 lần rơi vào bảng tử thần. Thậm chí trong live show thứ 9 vừa qua, trên một số diễn đàn còn có ý kiến cho rằng, người bị loại trong tuần vừa rồi lẽ ra phải là Thu Minh chứ không phải Anh Khoa. Điều đó chứng tỏ sự thuyết phục của Thu Minh cho vị trí nữ hoàng năm nay không nhận được sự đồng tình của nhiều khán giản. Như vậy, trong đêm chung kết nếu Thủy Tiên hay Nguyên Vũ vượt lên nắm được vị trí này cũng không phải là điều bất ngờ.

Giám khảo thừa nhận BNHV mùa thứ hai kém vui

Trong khi dàn thí sinh Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai không tạo được nhiều đột phá thì ban giám khảo cũng chia sẻ những ý kiến về một mùa giải kém vui khi chương trình đang đi vào hồi kết.

Giám khảo chuyên môn có tiếng khó tính, kiện tướng dancesport Chí Anh trong một bài phỏng vấn gần đây thành thực: “Chương trình năm nay nhìn chung chất lượng và tinh thần không được như năm trước”. Còn nữ giám khảo duy nhất của chương trình, Khánh Thi nhiều lần bị dư luận đặt ra nghi vấn về việc có hay không sự thiên vị cho giọng ca Đường cong và “trù dập” nữ ca sĩ Thủy Tiên vì có nhan sắc hơn người.

Tất nhiên, các giám khảo trước những tin đồn đều tìm cách đối diện trực tiếp và nếu quan điểm xác đáng tại sao có điểm số như vậy bằng những lý giải mang tính chuyên môn. Nhưng thực tế là, nếu chương trình xuất hiện sớm hơn các cặp đôi nhảy thực sự tốt thì có lẽ sẽ không xảy ra những nghi án dạng này.

Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai được nối tiếp thành công của mùa giải trước và từng nhận được lời đánh giá rất tốt về sức lan tỏa của chương trình từ đơn vị nắm bản quyền, đài BBC. Tuy nhiên, nếu theo dõi từ những live show đầu tiên của chương trình thì có thể nhận thấy, “Bước nhảy hoàn vũ” năm thứ hai đã đánh mất đi nhiều thiện cảm của khán giả bởi những scandal từ cả phía BTC và thí sinh. Đầu tiên là sự rút lui của Vĩnh Thụy khi chương trình chưa thực sự bắt đầu, sự thay đổi ban giám khảo vào phút chót (Đức Huy thay đạo diễn Lê Hoàng) và sự ra đi của nhạc sĩ Trần Tiến. Sự xuất hiện của đạo diễn Những nụ hôn rực rỡ Nguyễn Quang Dũng phần nào khỏa lấp sự thiếu vắng những nhận xét sắc sảo của nhạc sĩ Sắc màu nhưng việc nhạc sĩ Trần Tiến rút lui không có lời giải thích chính thức từ phía BTC khiến nhiều khán giả truyền hình đặt ra câu hỏi về những ứng xử văn hóa đã thực sự phù hợp hay chưa trong một live show phát sóng cho hàng triệu người xem.

Trong khi đó, tuy chưa xảy ra những xích mích đáng kể từ phía thí sinh nhưng trên sàn diễn, tâm lý “ăn thua” đã từng xảy ra đâu đó trong một vài đêm diễn. Đó là điều đáng tiếc của một chương trình đang trên đà gây dựng thương hiệu. Nếu có Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba, có lẽ những điều này cần được khắc phục.

Trải qua 9 liveshow, Bước nhảy hoàn vũ sẽ có đêm chung kết cuối cùng vào lúc 21h ngày 3/7/2011 tại Cung thể thao Quần Ngựa – Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. 

 

Thủy Tiên, Thu Minh và Nguyên Vũ sẽ có một đêm thi tài cuối cùng và quyết định để tìm ra nhà vô địch mới của mùa giải năm nay. Trong đêm chung kết này, mỗi thí sinh sẽ nhảy 2 điệu (một điệu latin hoặc Standard) và một điệu Freestyle.

Cũng trong đêm chung kết, 7 thí sinh dừng cuộc chơi ở những vòng trước (bao gồm Huy Khánh, Vũ Thu Phương, Kim Hiền, Thanh Thúy, Đại Nghĩa, Phạm Anh Khoa và Hứa Vỹ Văn) cũng sẽ xuất hiện trong chương trình và gửi đến khán giả những tiết mục khiêu vũ thú vị cũng như những chia sẻ về chương trình.

Thái Linh