Tuyển sinh ĐH năm 2023: Thí sinh cần xác nhận nhập học đúng thời gian quy định

09:04 | 25/08/2023

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tới thời điểm hiện nay, hầu hết các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định.
Tuyển sinh ĐH năm 2023: Thí sinh cần xác nhận nhập học đúng thời gian quy định
Ảnh minh hoạ

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Đối với thí sinh, sau khi biết điểm chuẩn đại học, nếu trúng tuyển, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, từ ngày 24/8 đến trước 17 giờ ngày 8/9/2023.

Cùng với đó, mỗi trường đại học có kế hoạch nhập học riêng và sẽ gửi thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Vì vậy, sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống, các em cần thường xuyên xem, kiểm tra email để biết thông tin tài khoản nhập học, thủ tục nhập học và làm theo hướng dẫn của các trường.

Khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập học, thí sinh sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản sau: Giấy báo nhập học (bản chính); Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên (hồ sơ trúng tuyển); Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPTtạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023; Bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023; Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu); Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản sao có công chứng), sổ đoàn viên; Bản sao Giấy khai sinh; Phiếu khám sức khỏe; Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi, ảnh thẻ 3×4. Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp đối với nam (bản sao).

Bên cạnh đó, với các thí sinh cần chứng minh đối tượng ưu tiên, các em cần chuẩn bị: Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như từ chối cơ hội học tập.

Với thí sinh không trúng tuyển đợt 1, các em có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện, theo thông báo trên trang tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Các bước xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023:

Bước 1: Đăng nhập

Thí sinh vào website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Nhập các thông tin Số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

Bước 2: Vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Mỗi trường thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là Đỗ hoặc Trượt.

Nếu kết quả Trượt có nghĩa thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký

Bước 4: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng Đỗ thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Thí sinh nhấn nút Xác nhận nhập học.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học.

Năm 2023, kết thúc đợt đăng ký xét tuyển đại học đợt 1, cả nước có hơn 660.000 thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Tổng số nguyện vọng được các thí sinh đăng ký là hơn 3,4 triệu, trung bình mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học đợt 1.

N.H

Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn 2023Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn 2023
Loạt trường đại học công bố điểm chuẩn 2023Loạt trường đại học công bố điểm chuẩn 2023
ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2023ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2023
Điểm chuẩn Đại học Điện lực 2023: Cao nhất 24 điểmĐiểm chuẩn Đại học Điện lực 2023: Cao nhất 24 điểm
Tuyển sinh ĐH năm 2023: Xu thế ngành nghề có nhiều thay đổiTuyển sinh ĐH năm 2023: Xu thế ngành nghề có nhiều thay đổi