Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân

14:30 | 05/05/2021

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, học viên và người nhà tại 2 cơ sở.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vừa ký quyết định thực hiện các chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Đồng thời tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở. Phòng hành chính quản trị bố trí biển thông báo và dự thảo quyết định đóng cửa bệnh viện từ 8h ngày 5/5.

Khoa Khám bệnh, Khoa Nhi phối hợp cùng Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân
Khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

Trước đó, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, dự kiến trong thời gian tới, thành phố có thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đó là trường hợp nam bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Theo bà Hà, đây là trường hợp rất phức tạp, vì di chuyển, biến động nhiều. F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết. Chúng tôi cũng đã thông báo cho hệ thống y tế khẩn trương vào cuộc.

Xuân Hinh