Hưng Yên phát hiện thêm 2 ca dương tính, đều liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

11:10 | 06/05/2021

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưng Yên vừa phát hiện thêm 2 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Hưng Yên phát hiện thêm 2 ca dương tính, đều liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Hưng Yên (Ảnh: TTXVN).

Sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên xác nhận, sau khi phát hiện bà L.T.N.H (55 tuổi đi chăm chồng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đêm 5/5, lực lượng chức năng đã truy vết thần tốc và lấy 27 mẫu để xét nghiệm nhanh.

Đến rạng sáng 6/5, qua xác định ban đầu có 25 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 2 mẫu có kết quả dương tính, là người trong gia đình bà L.T.N.H.

Hai trường hợp này gồm: Chị N.T.N.H (SN 1990, con gái bà L.T.N.H) và cháu N.N.A (SN 2020, con chị N.T.N.H). Ngay sau khi có kết quả dương tính, cả hai mẹ con chị H đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Trước đó, vào tối 28/4, bà L.T.N.H từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về nhà ở khu phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa. Bà H có ngủ chung với con gái và cháu ngoại. Đến chiều 5/5, bà H có thông báo kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện, ngành Y tế và các lực lượng chức năng ở Hưng Yên đang khẩn cấp truy vết các trường hợp liên quan; đồng thời, cấp tốc triển khai các biện pháp khoanh vùng khống chế dịch.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan