Arsenal 1-1 Wolves: "Pháo thủ" lại ăn trái đắng

09:28 | 03/11/2019

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà Emirates, Arsenal ghi bàn trước nhưng kết thúc trận đấu với tỷ số hòa. Tuy nhiên có một điểm vẫn còn may mắn cho “Pháo thủ” bởi Wolves chơi tốt hơn đội chủ nhà.

Sau trận hòa 2-2 trước Crsystal Palace cuối tuần trước, Arsenal gặp rắc rối lớn do đội trưởng Granit Xhaka chửi lại cổ động viên trên đường đi vào đường hầm. Nhiều ý kiến từ giới chuyên môn tới cựu cầu thủ Arsenal đều cho rằng nguyên nhân có là gì thì cách phản ứng của Xhaka vẫn không thể chấp nhận.

Mới đây cầu thủ người Thụy Sĩ có viết giải trình đăng trên website của Arsenal giải thích nguyên nhân khiến anh nổi nóng, nhưng lời giải thích không làm lắng dịu làn sóng chỉ trích. Trước sức ép của dư luận, huấn luyện viên Emery buộc phải loại Xhaka khỏi trận đấu với Wolves và đưa Ozil trở lại đội hình xuất phát.

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang
Ozil trở lại đội hình xuất phát của Arsenal và thi đấu trọn 90 phút

Tuy nhiên Arsenal vẫn không khởi sắc, vẫn là lối chơi chệch choạc nhiều sơ hở và sai lầm. Một trận đấu nhạt nhòa trên sân nhà khiến Arsenal chìm sâu vào khủng hoảng, họ chỉ có được hai điểm trong ba trận gần nhất ở Premier League, trận thứ tư không thắng trong năm trận gần đây ở mọi giải đấu.

Thống kê cho thấy lối chơi của Arsenal bất ổn trong cả tấn công và phòng thủ, họ kiểm soát bóng tới 58% thời gian, chỉ có 10 lần dứt điểm, bốn lần bóng trúng cầu môn đối phương. Wolves kiểm soát bóng 42% thời gian, tung ra tới 25 lần dứt điểm, tám lần bóng trúng cầu môn của Leno.

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang
Aubameyang có bàn thắng thứ 8 ở mùa giải năm nay

Một điểm vẫn giúp Arsenal đứng ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ hơn đội xếp sau có đúng một điểm. Điều khiến cổ động viên “Pháo thủ” lo lắng nhất không đến từ các đội bóng phía sau mà nằm ở các đội bóng phía trước.

Sau vòng 11 Arsenal kém vị trí đầu bảng của Liverpoool tới 14 điểm. Arsenal không còn là ứng viên đua tranh ngôi vô địch, ngay cả việc tranh chấp vị trí trong top 4 cũng vô cùng khó khăn. Nếu Leicester thắng trên sân Crystal Palace vào ngày mai, Arsenal sẽ kém đội đứng thứ tư tới sáu điểm.

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang
Đội bóng của HLV Nuno Santo có trận hòa thứ ba liên tiếp

Trận đấu ở Emirates diễn ra khá cởi mở, Wolves không e ngại đội chủ nhà và hai bên cố gắng giành giật thế trận. Phút 20, cổ động viên Arsenal đầy tiếc nuối với pha dứt điểm cắt mặt khung thành ra ngoài của Torreira.

Chỉ một phút sau, Aubameyang cho cổ động viên ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ người Gabon thoải mái đệm bóng ở trung tâm vòng cấm địa sau đường chuyền thuận lợi của Lacazette. Pha dứt điểm gọn gàng của Aubameyang không cho thủ thành Patricio cơ hội cản phá.

Tới phút 26, hàng thủ của Wolves mắc sai lầm với pha phá bóng đập người đồng đội tạo cơ hội cho Torreira lao vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Đáng tiếc tiền vệ người Uruguay lại sút bóng trúng người thủ thành Patricio bật trở lại.

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang
Pha đối đầu giữa Dota (phải) và Luiz

Wolves không phải kém trong tấn công, về số lần dứt điểm họ hơn hẳn Arsenal, đội khách chỉ kém trong kết thúc. Số lần dứt điểm của Wolves gấp đôi Arsenal trong 45 phút đầu tiên (7-14), nhưng đa phần các tình huống hãm thành của đội khách không chính xác, số còn lại chưa đủ khó với Leno.

Bước vào hiệp hai Wolves cố gắng đẩy mạnh tấn công hòng tìm bàn gỡ, họ tạo thế trận tốt trước Arsenal và khiến thủ thành Leno phải làm việc tập trung. Những đợt tấn công liên tục của đội khách cuối cùng cũng thành công ở phút 77, Jimenez ập vào đánh đầu cận thành sau cú tạt bóng từ biên phải vào.

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang
Jemenez (trái) ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới của Arsenal

Trong tình huống thủng lưới của đội chủ nhà có lỗi của Chambers. Hậu vệ phải của Arsenal hời hợt trong tình huống theo kèm tiền đạo đối phương, anh không chủ động trong việc cản phá để cho Jimenez ghi bàn.

Các cầu thủ Arsenal vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn so với Wolves trong hiệp hai nhưng lại tổ chức tấn công quá tệ, kém hơn hẳn so với hiệp một. Chẳng mấy khi tung ra được một cú dứt điểm ở hiệp hai nên Arsenal đành cay đắng chia điểm cùng Wolves trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-1-3-2): Leno 7; Chambers 6.5, Sokratis 7, Luiz 6.5, Tierney 6.5 (Kolasonac 87); Guendouzi 6.5; Torreira 7 (Saka 73, 6), Ozil 7, Ceballos 6; Lacazette 6.5 (Martinelli 60, 6), Aubameyang 7

Wolves (3-4-3): Patricio 6; Dendoncker 5, Coady 5.5, Saiss 6; Doherty 6 (Vinagre 71, 6), Neves 7.5, Moutinho 7, Jonny 6.5; Traore 6, Jimenez 7.5, Jota 7 (Neto 90)

arsenal 1 1 wolves phao thu lai an trai dang

Theo Dân trí