Man City 2-1 Southampton: Chiến thắng khó nhọc

09:29 | 03/11/2019

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man City dễ dàng vùi dập Southampton vào giữa tuần ở League Cup, nhưng chỉ ba ngày sau vẫn tại Etihad, đoàn quân của Guardiola lại rất vất vả mới giành được chiến thắng sau khi bị thủng lưới trước.

Vào giữa tuần, Man City dễ dàng thắng 3-1 trước Southampton ở vòng 4 League Cup, một chiến thắng mà đội chủ sân Etihad vượt trội về mọi mặt. Những tưởng trước đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng như Southampton, Man City tiếp tục dễ dàng giành chiến thắng ở lần gặp lại này, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Man City khởi đầu chệch choạc trên sân nhà. Sai lầm của thủ thành Ederson khiến đội chủ sân Etihad bị thủng lưới ở phút 13, người ghi bàn mở tỉ số trận đấu là Ward-Prowse. Man City tấn công bế tắc sau khi bị thủng lưới, đội bóng của Guardiola dứt điểm tới 14 lần trong hiệp đầu tiên mà không một lần bóng trúng cầu môn.

man city 2 1 southampton chien thang kho nhoc
Kyle Walker là người hùng của Man City với một pha kiến tạo và một bàn thắng

Ngay đầu hiệp hai huấn luyện viên Guardiola tung Jesus vào sân thay cho David Silva để đội chủ nhà gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên các cầu thủ Man City vẫn không có được sự nhuần nhuyễn và chính xác. Mãi tới phút 70, nhà đương kim vô địch mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Aguero.

Không hài lòng với một trận hòa, Man City duy trì áp lực tấn công để kiếm tìm thêm bàn thắng. Tới phút 87, Walker nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, đây là bàn thắng đưa thầy trò Guardiola vươn lên giành ba điểm. Như vậy Man City có 25 điểm sau vòng 11 Premier League.

Thống kê cho thấy Man City kiểm soát bóng tới 76% thời gian, tung ra tới 28 lần dứt điểm, chỉ bốn lần bóng đi trúng khung thành của đối phương. Cho nên dù thắng trận và tiếp tục bám đuổi Liverpool nhưng huấn luyện viên Guardiola chắc chắn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

man city 2 1 southampton chien thang kho nhoc
Guardiola ăn mừng đầy phấn khích sau khi học trò ghi bàn

Man City tiếp Southampton trên sân nhà với sự trở lại đội hình xuất phát của Aguero sau hai trận liên tiếp ngồi dự bị ở Premier League. Huấn luyện viên Guardiola cũng để tài năng trẻ Angelino đá hậu vệ trái trong khi Mendy và Cancelo ngồi dự bị.

Lợi thế sân nhà giúp Man City chủ động chơi tấn công, khi các chân sút của đội chủ nhà còn chưa tìm được cơ hội đầu tiên thì họ đã bị thủng lưới. Phút 13, Ederson để bóng bật ra từ cú sút uy lực của đối phương, Ward-Prowse ập vào sút bồi tung lưới đội chủ nhà mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn sớm khiến các cầu thủ Man City phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ vấp phải sự chống trả quyết liệt từ Southampton, đội khách hạ thấp đội hình chơi phòng thủ số đông khiến đối thủ không dễ tiếp cận khung thành của thủ thành McCarthy.

man city 2 1 southampton chien thang kho nhoc
Man City tấn công không hiệu quả trong hiệp một

Cơ hội tốt nhất để đội chủ nhà gỡ hòa trong hiệp một tới từ tình huống lên tham gia tấn công của Stones ở phút 39 trong quả phạt góc. Hậu vệ người Anh đánh đầu đưa bóng vọt xà đáng tiếc trong khi thủ môn của đội khách đã lao ra và bỏ trống khung thành.

Nhận thấy sự bế tắc của hàng công, huấn luyện viên Guardiola tung Jesus vào sân ở phút 46, nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn rất rối. Phút 70, Aguero di chuyển thông minh đón cú căng ngang thuận lợi của Walker, cầu thủ người Argentina đệm bóng vào lưới trong khi thủ thành McCarthy không kịp phản ứng.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Man City trút bỏ được áp lực tâm lý. Ngay sau đó đội chủ nhà tấn công dồn dập nhưng thủ thành McCarthy chơi quá tốt để liên tiếp từ chối những pha dứt điểm của Bernardo Silva hay De Bruyne.

man city 2 1 southampton chien thang kho nhoc
Aguero ăn mừng bàn thắng vào lưới Southampton

Đáng tiếc McCarthy lại mắc sai lầm ở phút 87 với tình huống băng ra đẩy cú tạt bóng của đối phương không chính xác. Thủ thành của Southampton đẩy bóng vào ngay chân của Walker ở trung tâm vòng cấm địa, hậu vệ người Anh nhanh chân đệm bóng vào lưới trống đưa Man City vượt lên dẫn trước. Bàn thắng này cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ederson 5.5; Walker 7, Stones 7, Fernandinho 6, Angelino 7; De Bruyne 7, Gundogan 6.5, D Silva 5.5 (Jesus 45 5.5); B Silva 6 (Foden 84), Aguero 6 (Otamendi 90), Sterling 5.5

Southampton (5-3-2): McCarthy 6; Valery 8 (Danso 75), Bednarek 6.5 (Adams 88), Stephens 7, Vestergaard 7, Hojbjerg 7; Ward-Prowse 6.5, Romeu 7.5, Armstrong7.5; Ings 6 (Djenepo 84), Redmond 7

man city 2 1 southampton chien thang kho nhoc

Theo Dân trí