Leicester mang đội hình sứt mẻ “tử chiến” với Man Utd

20:54 | 26/07/2020

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Leicester tiếp Man Utd ở trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League 2019/20 với mục tiêu phải giành chiến thắng. Chỉ có chiến thắng Leicester mới có quyền tự quyết suất vào top 4.

Bước vào giai đoạn nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19 vào tháng 3 vừa qua, Leicester City đứng thứ ba trên bảng xếp hạng bỏ xa đội đứng thứ 4 Chelsea và hơn tới 8 điểm so với đội đứng thứ năm Man Utd. Những tưởng “Bầy cáo” đã chắc chắn có một suất trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, kể từ khi các trận đấu trở lại vào giữa tháng 6, Leicester bắt đầu thể hiện sự chệch choạc.

Phong độ của Leicester gây thất vọng, họ chỉ có hai chiến thắng trong 8 trận đã thi đấu gần đây, thua ba trận và giờ đây Leicester bị đẩy xuống vị trí thứ năm, vị trí chỉ có thể tham dự Europa League mùa giải tới. Việc “tụt dốc không phanh” rất đáng tiếc cho Leicester bởi họ có giai đoạn dài đầu mùa thi đấu rất tốt.

Leicester mang đội hình sứt mẻ “tử chiến” với Man Utd
Đội bóng của Rodgers đang thi đấu bất ổn

Cũng còn may cho Leicester, đối thủ Man Utd cũng bất ngờ chững lại ở giai đoạn cuối mùa. Hai trận đấu gần nhất tại Premier League, Man Utd chỉ có kết quả hòa, cho nên cơ hội chen chân vào top 4 của Leicester chưa hết khi họ sẽ tiếp đón Man Utd vào đêm nay ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Nếu Leicester giành chiến thắng trước Man Utd, họ chắc chắn sẽ có mặt trong top 4, nhưng ngay cả khi giành được một điểm, Leicester cũng có khả năng đứng trong top 4, khi ấy họ cần Chelsea thất bại trước Wolves. Cặp đấu giữa Wolves và Chelsea cũng rất căng thẳng bởi cả hai đều đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Mặc dù có phong độ thi đấu thất thường nhưng Leicester cũng vẫn rất mạnh trên sân nhà. Thầy trò Brendan Rodgers đã thắng 11 trong 18 trận đã thi đấu trên sân nhà, chỉ thất bại có ba trận. Trở ngại lớn nhất với Leicester là lực lượng khi họ có quá nhiều ca chấn thương, James Maddison, Ben Chilwell, Ricardo Pereira, Christian Fuchs và Daniel Amartey gặp chấn thương, còn Caglar Soyuncu bị treo giò.

Leicester mang đội hình sứt mẻ “tử chiến” với Man Utd
Soyuncu bị treo giò nên không thể thi đấu với Man Utd

Với sự vắng mặt của tới gần một nửa đội hình chính, Leicester sẽ gặp nhiều khó khăn hơn việc chiến thắng trước Man Utd. Đoàn quân của Solskjaer đã có phong độ rất ấn tượng trong thời gian thi đấu trở lại, tuy nhiên trong ba trận đấu gần đây Man Utd đang có dấu hiệu quá tải khi các cầu thủ phải thi đấu liên tục với mật độ trung bình 3 ngày/trận, Solskjaer cũng rất “lười” xoay tua đội hình.

Man Utd mặc dù đang có lực lượng khá đông đúc với chỉ ba bốn ca chấn thương, mức độ ảnh hưởng tới đội hình cũng không nhiều, tuy nhiên việc Solskjaer không cho các trụ cột dưỡng sức nên họ ra sân với trạng thái “vật vờ”, bởi vậy lối chơi tấn công của “Quỷ đỏ” không còn thăng hoa như trước.

Với cả hai bên đều có những vấn đề riêng, sẽ không thể hy vọng vào một trận cầu rực lửa tại King Power. Nhiều khả năng hai bên sẽ chơi chặt chẽ và chờ đợi thời cơ để một trong những ngôi sao hàng đầu của họ có thể tỏa sáng và làm thay đổi bảng tỉ số. Man Utd với áp lực không cần phải thắng sẽ có chút thoải mái tinh thần hơn đội chủ nhà, bởi vậy cửa họ hoàn thành mục tiêu có điểm cũng cao hơn.

Theo Dân trí