Nhà hát Lớn được công nhận Di tích Quốc gia

22:00 | 09/12/2011

1,716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Ngày 9/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ kỉ niệm 100 năm thành lập Nhà hát Lớn Hà Nội (1911 – 2011) và lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử, Di tích Quốc gia cùng Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Nhà hát Lớn thời xưa

Đến dự Lễ kỉ niệm có đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch cùng nhiều vị lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và Hà Nội …

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Nhà hát Lớn đã trở thành biểu tượng vô cùng quan trọng, không thể thiếu của thủ đô Hà Nội. Nơi đây đã ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng của Hà Nội nói riêng và đất nước ta nói chung. Đây cũng là nơi tổ chức rất nhiều chương trình mang tính hàn lâm của thủ đô, đã và sẽ mãi được tôn vinh là di sản văn hóa của Việt Nam”.

Tại lễ kỉ niệm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Bằng xếp hạng di tích Quốc gia cho BQL Nhà hát Lớn; đồng thời, ông Hoàng Xuân Nam, Giám đốc BQL Nhà hát Lớn cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba bởi những đóng góp của mình với việc gìn giữ và phát triển Nhà hát.

Petrotimes xin gửi tới độc giả một số hình ảnh của lễ kỉ niệm:

Chương trình chào mừng của Đoàn Ca múa nhạc nhẹ TW

Ông Tô Văn Động - Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL phát biểu

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - Hoàng Tuấn Anh phát biểu khai mạc

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao chứng nhận Di tích Quốc gia cho BQL Nhà hát Lớn

Lễ kỉ niệm có sự tham gia của các lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành ..

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BQL Nhà hát Lớn

Ông Hoàng Xuân Nam, GĐ BQL Nhà hát Lớn nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn, Nhà xuất bản Hội Nhà văn cho ra mắt cuốn sách: "Nhà hát Lớn Hà Nội – Vẻ đẹp tròn thế kỷ” do nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha chủ biên. Cuốn sách này góp phần làm rõ vị trí, vai trò, đóng góp cũng như tôn vinh vẻ đẹp của Nhà hát Lớn Hà Nội trong suốt 100 năm qua. Không chỉ có những bài viết, tác giả Thụy Kha còn dành tặng cho công chúng phụ lục ảnh 100 năm, 100 khoảnh khắc Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vương Tâm