Điểm danh những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

14:00 | 17/06/2018

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bổ sung các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hoạt động của trí não, đặc biệt với các sĩ tử trong mùa thi.
diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nhoNhững thực phẩm giúp giảm cholesterol xấu
diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nhoMột số thực phẩm có lợi cho răng miệng
diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho10 loại thực phẩm giúp giải độc gan

1. Cá

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng cho não là cá. Chất béo thiết yếu trong một số thực phẩm có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh. Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 - là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não có nhiều trong các loại cá như: cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi. Vì vậy, muốn có bộ não khỏe mạnh, nên ăn cá ba lần trong một tuần và thỉnh thoảng bổ sung dầu cá có chất lượng tốt.

2. Yến mạch

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Yến mạch cung cấp nguồn năng lượng dồi dào và lành mạnh nhờ vào chỉ số glycemic thấp (chỉ số glycemic, hay là chỉ số GI, chỉ số đường huyết của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường).

Bên cạnh đó, yến mạch còn giàu đạm, giàu chất xơ hòa tan. Hàm lượng vitamin nhóm B cao trong yến mạch rất tốt cho hệ thần kinh trung ương. Dùng yến mạch vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn khi làm việc.

3. Trứng

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

4. Rau xanh

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Ăn nhiều rau xanh là một trong những cách rất tốt để tăng mức năng lượng bởi rau xanh chứa nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, vitamin B cũng rất tốt cho não.

5. Trái cây tươi

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…)… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

6. Hạt Chia

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Loại hạt này rất giàu axit béo omega-3, rất tốt cho não, tăng cường trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo. Bên cạnh đó, hạt Chia vừa đẩy nhanh quá trình tiêu hóa vừa giữ nước cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo.

7. Mật ong

diem danh nhung thuc pham giup tang cuong tri nho

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Có nhiều cách dùng, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.

Cúc Anh (tổng hợp)