Công ty CP Dược liệu TW2 bị tố vi phạm bản quyền

21:23 | 18/10/2015

806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù sản phẩm thuốc SOFOVIR đã được Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, Công ty CP Dược liệu TW2 vẫn cố tình nhập một lô hàng có tên nói trên để chuẩn bị đưa ra thị trường.

Theo đơn đề nghị của Công ty CP Dược phẩm DTH Việt Nam(số 13, tổ 33, cụm 5, đường Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) gửi tới ông Trần Hùng- Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia  và nhiều cơ quan báo chí.

Theo Công ty DTH, vừa qua theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Công ty CP Dược liệu TW2 (24 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM) đã nhập về một lô hàng thuốc mang tên SOFOVIR (hoạt chất Sofosbuvir 400mg). Hiện công ty này đang làm thủ tục dán nhãn để bán ra thị trường.

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen
Công DTH đang đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ Cty CP Dược liệu TW2 vi phạm bản quyền

Tên thuốc này sở hữu của Tập đoàn MyLan, đã đăng ký bảo hộ trên toàn thế giới vi phạm với bản quyền của tên mà Công ty DTH đã đăng ký sở hữu là SOFUVIR, theo biên bản thoả thuận sử dụng thương hiệu được lập ngày 5/7/2015 giữa công ty DTH và Công ty RELIV HEALTHCARE LIMITED (U.K) và Giấy xác nhận việc chuyển nhượng quyền đăng ký sở hữu công nghiệp ngày 5/7/2015.

Công ty DTH cũng cho biết, hiện công ty đang làm thủ tục để nhập khẩu cũng như sản xuất mặt hàng này tại Việt Nam.

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

Trong đơn đề nghị, Công ty DTH cho biết, việc nhập sản phẩm thuốc này của Công ty CP Dược liệu TW2 là vi phạm tới bản quyền sở hữu của Công ty DTH đã đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ  số 4-2014-29251 ngày 26/11/2014 tại Việt Nam và được công nhận quyền sở hữu.

Cùng với đó, Công ty DTH đề nghị các cơ quan chức năng và Công ty CP Dược liệu TW2 phối hợp thu hồi và xử lý các sản phẩm đã nhập khẩu nêu trên theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của Công ty DTH.

Đồng thời đề nghị Tổng Cục hải quan không cho nhập khẩu các mặt hàng mang tên thương hiệu này. Các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc không được sử dụng các loại thuốc giả vi phạm bản quyền.

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

Những thử nghiệm vô nhân đạo của các hãng dược phẩm khổng lồ

 Hàng loạt hãng dược phẩm khổng lồ đang biến các nước nghèo thành trung tâm thử nghiệm trên những bệnh nhân sống với đủ loại dược phẩm từ các thuốc tim mạch đến ung thư. Nhiều cái chết đã xảy ra mà nguyên nhân không gì khác hơn là đã dùng phải thứ thuốc thử nghiệm trên. Một hành động vô nhân đạo đáng báo động đỏ!  

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

Tăng thuế để giảm tử vong do thuốc lá

Đây là giải pháp mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay để giảm tử vong vì những bệnh do thuốc lá. Bởi ở thế kỷ 20, thuốc lá đã giết chết 100 triệu người và dự báo thế kỷ 21 là 1 tỷ người.  

cong ty cp duoc lieu tw2 bi to vi pham ban quyen

[VIDEO] Học sinh tiểu học thuộc làu "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP

Đoạn video dưới đây thực sự gây bất ngờ cho người xem khi chứng kiến cảnh rất nhiều học sinh Trường Tiếu học Đông Thái - Hà Nội nghêu ngao hát theo thiếu nữ thể hiện ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu.

Theo Kinh doanh và pháp luật