Phía Thu Minh tố NSX phim sai phạm và có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng

07:18 | 11/09/2019

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Luật sư đại diện cho Thu Minh và Nguyễn Hải Phong cho biết đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đã có những vi phạm bản quyền và mức phạt có thể lên tới 1 tỷ đồng.

Ngày 10/9 luật sư đại diện pháp lý cho ekip của ca sĩ Thu Minh và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã gửi thông cáo báo chí tới truyền thông về việc nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm sử dụng hai ca khúc Đường congTaxi không xin phép.

Trước đó, câu chuyện ồn ào vi phạm bản quyền của NSX phim cũng đã bị ca sĩ Noo Phước Thịnh tố cáo và cho biết đoàn phim đã sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau của anh trong phim mà không xin phép. Theo đó, Noo Phước Thịnh và quản lý yêu cầu bên đoàn phim phải gỡ bỏ toàn bộ ca khúc đồng thời xin lỗi công khai trên truyền thông và bồi thường 500 triệu đồng.

phia thu minh to nsx phim sai pham va co the bi phat den 1 ty dong
Phía luật sư Nguyễn Hải Phong và Thu Minh đã có văn bản chính thức nêu rõ việc vi phạm bản quyền của NSX phim Ngôi nhà bươm bướm

Tiếp diễn với câu chuyện vi phạm bản quyền, không lâu sau đó nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, chủ nhân của hai ca khúc Đường cong, Taxi và đại diện thay cho ca sĩ Thu Minh, cũng đã lên tiếng sẽ ủy quyền toàn bộ vấn đề pháp lý để luật sư giải quyết.

Trả lời vấn đề vi phạm bản quyền của đoàn phim, luật sư phía Nguyễn Hải Phong đã nhấn mạnh đoàn phim đã vi phạm Luật sở hữu trí tuệ, xâm phạm quyền độc quyền của chủ sở hữu...

Trong văn bản gửi cho truyền thông, luật sư phía Nguyễn Hải Phong ghi rõ: “...Sử dụng ca khúc Đường cong trái phép, sai với mục đích cấp phép ban đầu và vi phạm quyền của tác giả Nguyễn Hải Phong đối với tác phẩm. Hiện nay VIMAX (Đơn vị sản xuất phim) không thừa nhận hành vi vi phạm đối với ca khúc Đường cong. Luật sư đại diện phía VIMAX khẳng định VIMAX chỉ vi phạm đối với ca khúc Taxi. Tuy nhiên, chúng tôi có đủ cơ sở để khẳng định VIMAX vi phạm quyền tác giả đối với ca khúc Đường cong”.

Chưa hết, luật sư phía Nguyễn Hải Phong cho biết trách nhiệm hành chính, đối phương tồn tại nhiều hành vi vi phạm nên có thể phải chịu nhiều mức phạt cùng một lúc và lên tới gần 100 triệu đồng.

phia thu minh to nsx phim sai pham va co the bi phat den 1 ty dong
Vấn đề tranh cãi về vi phạm bản quyền giữa đoàn phim và các bên vẫn chưa chấm dứt

Theo luật sư đại diện pháp lý phía Nguyễn Hải Phong, người nào không được phép mà cố ý thực hiện một trong các hành vi như sao chép tác phẩm, bản ghi âm, bản ghi hình hay phân phối đến công chúng bản sao tác phẩm, bản sao bản ghi âm, bản sao bản ghi hình có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Qua đó, trong trường hợp bên vi phạm thu lợi bất chính từ 300 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 300 triệu đồng đến một tỷ đồng. “Riêng doanh thu phòng vé của Ngôi nhà bươm bướm tính đến ngày 10/9/2019 đã đạt hơn 8,8 tỷ đồng”, luật sư phía Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh.

Tuy nhiên, phía nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Thu Minh chưa biết hiện vẫn chưa áp dụng biện pháp pháp lý nào cả về dân sự, hành chính và hình sự mà các bên hướng tới thỏa thuận chung. Phía chủ bản quyền để các bên lựa chọn việc thanh toán phí trả sau, không yêu cầu phải bồi thường thiệt hại.

Minh Anh

phia thu minh to nsx phim sai pham va co the bi phat den 1 ty dongThu Minh và Nguyễn Hải Phong lên tiếng vì bị NSX phim dùng nhạc 'chùa'
phia thu minh to nsx phim sai pham va co the bi phat den 1 ty dongNSX "Ngôi nhà bươm bướm" nói gì trước lời tố lơ 500 triệu đền bù?
phia thu minh to nsx phim sai pham va co the bi phat den 1 ty dongNoo Phước Thịnh bức xúc vì NSX "Ngôi nhà bươm bướm" lơ đền bù 500 triệu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.