Chi Pu bức xúc vì bị nhiều ca sĩ "xài chùa" ca khúc

13:27 | 23/09/2019

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phía công ty quản lý và đại diện của Chi Pu đã có những cảnh báo cùng bức xúc về việc ca khúc của cô đang bị xài chùa.

Mới đây, trên fanpage chính thức của ca sĩ Chi Pu đã có bài chia sẻ liên quan đến việc tôn trọng bản quyền ca khúc khi thời gian vừa qua các đối tác, đơn vị sử dụng tác phẩm "Anh ơi ở lại" của cô không hề xin phép.

Trên trang viết: "Hôm nay, GOM Entertainment tiếp tục được xem video hai ca sĩ biểu diễn ca khúc “Anh ơi ở lại” của Chi Pu. Đây là tiết mục trong hai show diễn mang tính chất thương mại, nhưng bất ngờ là GOM Entertainment hay Chi Pu đều chưa hề được thông tin hay xin phép trước. “Anh ơi ở lại” là một sáng tác độc quyền của Đạt G dành cho Chi Pu. Và đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi được xem, hoặc được biết có ai đó mang ca khúc này đi diễn mà chưa xin phép."

chi pu buc xuc vi bi nhieu ca si xai chua ca khuc khong xin phep
Thông báo chính thức của phía công ty Chi Pu về việc vi phảm bản quyền của các đơn vị khác

Chia sẻ về vấn đề bản quyền ca khúc, phía Chi Pu nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu rằng, bất kỳ ca sĩ nào cũng đều mong ca khúc của mình được khán giả yêu quý và lan toả bằng cách này hay cách khác. Chính vì vậy từ trước đến nay, GOM Entertainment đều cởi mở với những anh chị em nghệ sĩ muốn thể hiện ca khúc đang được độc quyền bởi GOM, cũng như với các đơn vị sản xuất chương trình ngỏ lời xin phép sử dụng các ca khúc một cách chính đáng.

Tuy nhiên, việc sử dụng hay biểu diễn một ca khúc mà chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu, đều là hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tác giả và ca sĩ."

Thông qua tuyên bố này, đại diện công ty Chi Pu cho biết sẽ có những hành động phù hợp để cảnh báo và xử lý những tình trạng vi phạm hiện tại. Và cũng hy vọng mọi người hãy ý thức và tôn trọng mạnh mẽ quyền sở hữu trí tuệ, về tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ.

chi pu buc xuc vi bi nhieu ca si xai chua ca khuc khong xin phep
Ca sĩ Chi Pu

"Anh ơi ở lại" là một ca khúc Ballad được nhạc sĩ Đạt G sáng tác độc quyền dành cho Chi Pu. Đây được xem là ca khúc đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của cô trước khi bị cư dân mạng ném đá về giọng hát cùng những phát ngôn về việc ca hát. Hiện ca khúc đã đạt hơn 70 triệu lượt xem trên Youtube và vẫn còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thời gian vừa qua, truyền thông lẫn mạng xã hội cũng xôn xao về việc ca sĩ Noo Phước Thịnh cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thu Minh cũng lên tiếng về việc đoàn phim "Ngôi nhà bươm bướm" vi phạm bản quyền âm nhạc khi chưa xin phép nhưng lại vô tư sử dụng trong phim. Có thể nói, vấn đề bản quyền và tôn trọng bản quyền ca khúc ở Việt Nam hiện nay vẫn đang khá nhức nhối. Song, việc để giải quyết các thủ tục pháp lý, rà soát bản quyền và đền bù thiệt hại không hề dễ dàng.

Tuấn Minh

chi pu buc xuc vi bi nhieu ca si xai chua ca khuc khong xin phepPhía Thu Minh tố NSX phim sai phạm và có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng
chi pu buc xuc vi bi nhieu ca si xai chua ca khuc khong xin phepChi Pu, Đức Phúc và loạt nghệ sĩ rút khỏi đề cử "Asia Artist Awards 2019"
chi pu buc xuc vi bi nhieu ca si xai chua ca khuc khong xin phepChi Pu và nỗ lực khẳng định con đường ca hát chuyên nghiệp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.