Chi Pu và nỗ lực khẳng định con đường ca hát chuyên nghiệp

07:18 | 02/05/2019

1,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau những chỉ trích nặng nề khi bắt đầu đặt chân vào con đường ca hát, Chi Pu ngày càng cố gắng và hoàn thiện bản thân để thoát mác ca sĩ "thảm họa" cũng như sự nghiêm túc với nghề. 
chi pu va no luc khang dinh con duong ca hat chuyen nghiep
Chi Pu là một hot girl sở hữu nhan sắc xinh đẹp và được nhiều khán giả yêu mến

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi sinh năm 1993, cô là một hot girl được nhiều giới trẻ yêu mến khi sở hữu một nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào và không hề có scandal. Không dừng lại ở vai trò người mẫu ảnh, Chi Pu còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh và đây cũng là “mảnh đất” giúp tên tuổi của cô ngày càng đến gần với khán giả. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Chi Pu đã “thoát xác” được khỏi danh xưng hot girl và ngày càng được giới chuyên môn đánh giá cao ở vai trò diễn viên khi liên tiếp nhận được các dự án phim ảnh lớn.

Trong khi sự nghiệp điện ảnh đang phát triển rực rỡ và nhiều người chờ đợi Chi Pu sẽ có một cú hích để tạo thêm một bước tiến dài trong làng điện ảnh thì năm 2017 Chi Pu bất ngờ tuyên bố lấn sân sang lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp. Mở đầu cho việc trình làng trong vai trò mới, Chi Pu giới thiệu tới khán giả MV Feel Like Ooh. Đây là một MV được Chi Pu đầu tư với số tiền không hề nhỏ thậm chí phần nhạc và hình ảnh MV của Chi Pu được ekip Hàn Quốc thực hiện toàn bộ.

Tưởng chừng với một sự đầu tư lớn cùng sự hậu thuẫn của một ekip chuyên nghiệp, Chi Pu sẽ dễ dàng chinh phục được người nghe. Nhưng ngay trong bản debut đầu tiên, Chi Pu đã thất bại hoàn toàn khi lộ ra quá nhiều nhược điểm với giọng hát yếu, không có gì nổi bật. Từ đây nhiều khán giả cũng như truyền thông tỏ ra ngán ngẩm và gắn cho Chi Pu vào danh sách ca sĩ có giọng hát “thảm họa”, đánh giá việc Chi Pu lấn sân sang lĩnh vực ca hát là một lựa chọn sai lầm.

chi pu va no luc khang dinh con duong ca hat chuyen nghiep
MV debut và cũng là MV thất bại hoàn toàn của Chi Pu khi ra mắt khán giả

Đỉnh điểm của làn sóng phản ứng việc lấn sân sang ca hát của Chi Pu khi cô liên tiếp có những phát ngôn trên truyền thông với thông điệp “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” hay “đối với Chi cứ cầm mic lên là ca sĩ rồi”. Không chỉ bị khán giả phản ứng và chế giễu trên các trang mạng xã hội, phát ngôn đó của Chi Pu cũng khiến nhiều ca sĩ trong nghề cảm thấy bất bình, thậm chí ca sĩ Hương Tràm, Tóc Tiên hay MC Thùy Minh cũng không hài lòng về phát ngôn của Chi Pu khi nói việc làm ca sĩ quá dễ dàng. Đáp trả lại dư luận, Chi Pu không lùi bước và tiếp tục với tuyên bố “mỗi tháng sẽ cho ra mắt một MV”. Giữ lời hứa của mình, Chi Pu liên tiếp cho ra mắt các MV nhạc dance kết hợp cùng với cả ekip Hàn Quốc lẫn Việt Nam.

Theo dõi các MV của Chi Pu khán giả vẫn dễ dàng nhận thấy giọng hát của cô vẫn còn non, thiếu chiều sâu và trình độ thanh nhạc vẫn ở mức độ bình thường. Nhưng không thể phủ nhận, mọi MV của Chi Pu thực hiện đều được đầu tư chỉnh chu, mỗi MV của cô khi phát hành đều có độ phủ sóng trên khắp các trang nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội. Hầu hết mọi người nghe lúc đầu cũng vì tò mò xem Chi Pu sẽ mang đến điều gì mới mẻ và giọng hát cô có tiến bộ để làm ca sĩ hay không.

chi pu va no luc khang dinh con duong ca hat chuyen nghiep
Sau những lời chê bai, Chi Pu tích cực tập luyện để thể hiện việc cô đến với ca hát là một sự nghiêm túc

Trong một giai đoạn mở đầu không được như ý muốn, năm 2018, Chi Pu cùng ekip dành nhiều thời gian hơn cho công việc luyện thanh, vũ đạo và khắc phục các điểm yếu. Trên trang cá nhân của mình, Chi Pu cũng thường xuyên chia sẻ những buổi tập thanh nhạc cùng với cô giáo và nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ. Từ giọng hát được coi là điểm yếu nhất và bị chê là thảm họa, trong các video Chi Pu tự quay và các fan quay khi biểu diễn ở thời điểm đó mọi người đều thừa nhận vũ đạo của Chi Pu khá tốt và giọng hát tuy còn yếu những đã cải thiện nhiều không còn chênh phô nhiều như lúc mới bước vào nghề.

Sau một thời gian ấp ủ cùng ekip, mới đây Chi Pu đã cho ra mắt một bản nhạc mới Anh ơi ở lại do nhạc sĩ Đạt G sáng tác. Nếu các MV trước Chi Pu nữa chọn nhạc dance, EDM để hát thì ca khúc lần này cô lựa chọn chuyển hướng sang hát Ballad. Với việc bài hát được “đo ni đóng giày” đúng quãng giọng của Chi Pu và cấu trúc bài hát không quá phức tạp, Chi Pu dễ dàng thể hiện tròn trịa ca khúc.

Khi nghe Chi Pu hát ca khúc này, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên và thừa nhận họ đã nghe lại nhiều lần cũng như khẳng định giọng hát của Chi Pu tốt hơn rất nhiều so với thời điểm ban đầu. Không chỉ phần nghe tiến bộ vượt bậc, MV ca khúc mới của Chi Pu cũng được đánh giá cao ở phần hình ảnh khi sáng tạo lại câu chuyện Tấm Cám bằng những tình tiết quen mà lạ để thực hiện cho ca khúc. Ở phần diễn xuất, Chi Pu cũng dễ dàng chinh phục được khán giả với vai diễn Cám nhập tâm đầy mưu mô nhưng cũng đau khổ, suy sụp trong tình yêu. Nhờ những điểm sáng đó, MV của Chi Pu hiện cũng đang lọt Top 1 Trending trên Youtube và vượt qua hàng loạt ca khúc ăn khách tên tuổi khác của Vpop như ca sĩ Min, Trúc Nhân, Bùi Anh Tuấn, Hiền Hồ…

chi pu va no luc khang dinh con duong ca hat chuyen nghiep
MV Anh ơi ở lại vừa ra mắt của Chi Pu là một bước ngoặt đánh dấu thành công trong sự nghiệp ca hát của cô

Với một MV thể hiện tốt cả chất lượng về phần nghe lẫn hình ảnh, có thể nói đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của Chi Pu. Mặc dù chưa thể khẳng định ca khúc này sẽ giúp Chi Pu thành công trong một chặng đường dài ca hát phía trước nhưng ít nhất đây cũng là một thành quả giúp Chi Pu vượt qua được áp lực của bản thân cũng như dư luận khi quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Hơn hết đây cũng chính là những trái ngọt mà Chi Pu xứng đáng nhận được khi chấp nhận đánh đổi tất cả tiền bạc, mồ hôi, nước mắt để cố gắng thoát khỏi mác ca sĩ “thảm họa” cũng như nỗ lực thể hiện bản thân với câu nói “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”.

Minh Anh

chi pu va no luc khang dinh con duong ca hat chuyen nghiepThanh Hằng đối đấu với Chi Pu trong phim "Chị chị em em"